10/05/2013 12:25 GMT+7

Hàng loạt Việt kiều nhập hộ khẩu giả để… mua bán ô tô

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 9-5, ông Đặng Hoàng Phúc, chủ tịch UBND xã Long Hiệp, huyện Bến Lức (Long An) xác nhận trung tá Phan Công Bằng (trưởng công an xã) và thiếu tá Nguyễn Văn Dưỡng (phó công an xã) đã bị công an huyện đột ngột điều về huyện.

Trước đó một công an viên của xã đã bị đình chỉ công tác do liên quan đến sai phạm trong việc nhập hộ khẩu cho người có yếu tố nước ngoài không đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Long An xác nhận có vụ việc nói trên, nhưng do có liên quan đến tổ chức nội bộ nên chưa thể cung cấp chi tiết thông tin về các sĩ quan này.

Theo nguồn tin của chúng tôi, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Long An phát hiện một số người là Việt kiều về xã Long Hiệp xin đăng ký nhập hộ khẩu. Và dù họ chưa từng thường trú địa chỉ trên và hồ sơ chưa rõ ràng nhưng công an xã vẫn cho đăng ký nhập vào hộ khẩu thường trú theo Luật Cư trú.

Trong số này có 14 cá nhân sau khi được nhập hộ khẩu đã lợi dụng chính sách Việt kiều hồi hương được mang theo ô tô về nước để đăng ký nhiều xe ô tô dạng tạm nhập tái xuất, sau đó đem bán để thu lợi bất hợp pháp.

Ngoài xã Long Hiệp, cơ quan điều tra đã xác định có hàng chục trường hợp tương tự ở các địa phương khác.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên