28/06/2020 12:34 GMT+7

Hàng chục tour liên tuyến mới vùng Đông Nam Bộ sẵn sàng được chào bán

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Lần đầu tiên, có mặt đầy đủ lãnh đạo của 6 tỉnh, thành cũng như các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cùng bàn luận và hiến kế những giải pháp mới cho sự phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Hàng chục tour liên tuyến mới vùng Đông Nam Bộ sẵn sàng được chào bán - Ảnh 1.

Gian hàng triển lãm đặc sản các tỉnh Đông Nam Bộ tại buổi hội thảo - Ảnh: TỰ TRUNG

Sự hợp tác đặc biệt này đã đưa ra thị trường du lịch hàng chục tour liên tuyến mới sẵn sàng chào bán cho du khách trong mùa hè năm nay. 

Sáng 28-6, tại hội thảo "Phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam bộ", nhiều chùm tour liên tuyến mới dựa trên sự hợp tác sản phẩm của 6 tỉnh, thành Đông Nam Bộ đã được các doanh nghiệp giới thiệu, chuẩn bị đưa vào khai thác. 

Hàng chục tour liên tuyến mới vùng Đông Nam Bộ sẵn sàng được chào bán - Ảnh 2.

Trong hai ngày 27 và 28-6, du lịch Tây Ninh sôi động với hàng chục ngàn lượng khách đổ về tại các điểm tham quan - Ảnh: TỰ TRUNG

Trong đó doanh nghiệp lữ hành TP.HCM đã đưa ra ba tuyến du lịch kích cầu TP.HCM - Bình Dương - Tây Ninh, tuyến du lịch kích cầu thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước và tuyến du lịch kích cầu TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu với những điểm đến đặc sắc hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách nội địa. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết lãnh đạo quản lý ngành du lịch 6 tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ khẳng định hội nghị không dừng lại ở các tuyên bố và phải có sản phẩm để doanh nghiệp có thể kinh doanh, đưa vào thực tiễn, và đây là những sản phẩm mở đầu cho cam kết này. 

"Nhìn qua các tour tuyến dễ nhận thấy hầu hết đều xuất phát từ TP.HCM, khẳng định vai trò đưa khách của TP trong liên kết vùng. Ngoài ra, từ tháng 6-2020, TP.HCM đã hưởng ứng chương trình triển khai chương trình kích cầu với hơn 200 sản phẩm du lịch. Chùm tour liên tuyến mới sẽ thúc đẩy hơn nữa chương trình kích cầu, hấp dẫn du khách", ông Vũ cho biết. 

Tại hội nghị, 9 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu TP.HCM đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch với 20 đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh. 

Hàng chục tour liên tuyến mới vùng Đông Nam Bộ sẵn sàng được chào bán - Ảnh 3.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh giới thiệu quang cảnh từ cáp treo lên núi Bà Đen vừa được đưa vào khai thác đầu năm 2020 - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ có những chính sách ưu đãi về giá cả đến cuối năm 2020, cùng xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng có chất lượng, giá cả hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt là kích cầu du lịch đến vùng Đông Nam Bộ.

Sau khi lắng nghe chùm tour mới, ông Lê Thanh Liêm, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thực sự có nhiều sản phẩm liên kết mà sức hấp dẫn cũng khiến những người lãnh đạo ngạc nhiên, thích thú muốn khám phá ngay, đó là thành công của chương trình kết nối.

Theo ông Lê Thanh Liêm, trong liên kết lần này phải ra được những sản phẩm tour tuyến thực sự, có thể đem chào bán ngay trong mùa du lịch hè năm nay. Làm tới đâu chắc tới đó, đảm bảo hiệu quả. Du lịch vùng Đông Nam Bộ rất nhiều tiềm năng và để làm tốt hơn nữa công tác phát triển du lịch, các địa phương phải tiếp tục duy trì sự kết nối, liên tục, thường xuyên.

"Đi du lịch về phải làm sao kể với bà con, bạn bè đi du lịch vui lắm, ăn ngon lắm. Làm được như vậy, du lịch nội địa mới hấp dẫn được bà con", ông Liêm nói.

Một khi đã phác thảo được các tour tuyến, cung đường liên tuyến mới các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch, phát triển theo nhiều chủ đề, đáp ứng đa dạng nhu cầu và thị hiếu của các phân khúc khách du lịch.

Ngoài ra, chùm tour liên tuyến này cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu đưa thêm sản phẩm du lịch y tế và du lịch xanh, du lịch tâm linh... vào chương trình kích cầu du lịch.

Ông Liêm cũng cho rằng các sản phẩm của khu vực Đông Nam Bộ phải xác định mở rộng tính liên kết với khu vực đồng bằng sông Cửu Long và chuẩn bị liên kết với các nước tiếp giáp như Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar để sẵn sàng những chương trình du lịch quốc tế hấp dẫn ngay khi Chính phủ có chủ trương.

Thời điểm vàng để du lịch vùng Đông Nam Bộ quảng điểm đến an toàn, thú vị

Ông Trần Văn Chiến, phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, khẳng định hội thảo không chỉ dừng lại ở phạm vi đến bàn, đến luận rồi xong mà phải thực sự gợi mở ra những cách làm mới.

Theo ông Chiến, lợi thế liên kết giữa TP.HCM và 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ chính là có sự khác biệt, có tính bổ trợ cho nhau. Sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố là du lịch MICE, du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí và văn hóa cộng đồng đô thị.

Trong khi thế mạnh của các tỉnh vùng Đông Nam bộ là du lịch văn hóa, tâm linh, danh lam thắng cảnh, sinh thái, ẩm thực và du lịch biển. Vì vậy, nếu khai thác đúng lợi thế của mỗi điểm đến thì sự liên kết du lịch của 6 tỉnh, thành không những không làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của từng điểm đến, mà ngược lại còn phát huy lợi thế của nhau, giúp nhau mở rộng thị trường, thị phần khách một cách dễ dàng hơn.

Mặt khác, vừa qua những ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 đã tác động nặng nề lên tất cả các ngành kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch, lượng khách sụt giảm mạnh, tâm lý khách e ngại. Đây cũng được xem là thời điểm vàng để Việt Nam nói chung, các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ nói riêng tận dụng nhiều nhất những cơ hội trong giai đoạn khó khăn này để quảng bá, xây dựng các chương trình kích cầu để lấy lại và duy trì sự tin tưởng của khách du lịch về hình ảnh điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Reuters đánh giá du lịch Việt Nam hồi phục tốt hơn New Zealand Reuters đánh giá du lịch Việt Nam hồi phục tốt hơn New Zealand

TTO - So sánh sự phục hồi của ngành du lịch ở Việt Nam và New Zealand, hai nước sớm đẩy lùi được dịch bệnh COVID-19 và đang vực lại lại nền kinh tế, Hãng tin Reuters một lần nữa nhận định Việt Nam đã có chính sách đúng đắn.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên