Ngày 9-1, tại Tiền Giang, Bến Tre... sẽ diễn ra phiên livestream (phát trực tiếp) "chợ Tết miền Tây" trên TikTok Shop, với sự tham gia của các TikToker có lượng người theo dõi lớn như: Miu Lê (ca sĩ, diễn viên), Long Chun, Phương Oanh, Tun Phạm để bán hoa kiểng, nông sản, đặc sản miền Tây giúp cho nhà vườn, doanh nghiệp.
Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện "Ngày hội mua sắm Tết trực tuyến TP.HCM - Ấn tượng Thủ Thiêm", do UBND TP.HCM chỉ đạo, UBND TP Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của nền tảng TikTok Việt Nam, kéo dài đến 28-1.
Trước khi diễn ra các buổi livestream, ban tổ chức đã đưa nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại các nơi sản xuất, nhà vườn ở Bến Tre, Tiền Giang... để lấy tư liệu phục vụ quảng bá cho chương trình.
Chiều 6-1, tại vùng sản xuất cây giống, trồng hoa kiểng quy mô lớn ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, đông đảo nhà vườn đang hăng hái chăm sóc hoa cúc, mào gà, bông giống... để bán vào dịp Tết Nguyên đán.
Đang thương thảo với thương lái về giá mua hoa, ông Đinh Phước Ân - xã Long Thới, huyện Chợ Lách - hào hứng cho biết năm nay thời tiết ổn định nên hoa đẹp, giá bán được chốt ở mức 160.000 đồng/cặp lớn, 80.000 đồng/cặp nhỏ, tăng nhẹ so với năm ngoái.
Theo đó, với hơn 4.500 chậu cúc mâm xôi Tết, ông Ân kỳ vọng thu về được số tiền kha khá.
Trong khi đó, đến với vựa cây giống Huyền Linh ở huyện Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre), dễ dàng nhận thấy không khí nhộn nhịp bởi các đơn hàng có được từ việc livestream đến dồn dập.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Hồ Thị Mộng Thơ, chủ vườn, cho biết ngoài các loại dừa giống, xoài giống, mùa Tết sẽ tập trung vào các sản phẩm cây quất, táo kiểng, cây thần kỳ… với giá phổ biến 50.000-148.000 đồng/sản phẩm.
Dù đến tận khuya mới trở về TP.HCM, nhưng nhà sáng tạo nội dung TikToker Long Chun (Trần Hoàng Long) hăng hái cho biết chuyến khảo sát thực tế giúp anh nhìn thấy được sự vất vả của người dân miền Tây để làm ra những sản phẩm nông sản, cây kiểng chất lượng cao, không chỉ phục vụ trong nước mà còn xuất khẩu.
"Điều này giúp tôi có thêm chất liệu, thông tin cho phiên livestream hỗ trợ tiêu thụ hoa kiểng, nông sản, thực phẩm miền Tây dịp Tết Nguyên đán" - anh Long nói.
Nhiều nhà sáng tạo nội dung cho biết rất mong muốn hỗ trợ bán hàng, cây kiểng cho nông dân, hướng dẫn nhà vườn để thành thạo hơn trong việc bán hàng online nhằm giúp người sản xuất có thêm đầu ra, quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng với giá tốt, cạnh tranh hơn nhờ bớt đi khâu trung gian.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận