20/05/2014 01:07 GMT+7

Hàng chục ngàn tin nhắn "Chung sức vì biển đảo quê hương"

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 đã chính thức được phát động sáng 19-5 bởi Bộ Thông tin - truyền thông, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, báo Tuổi Trẻ, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Cổng nhân đạo quốc gia, Mạng Việt Nam Go.vn.

Gần 550 triệu đồng hỗ trợ Cảnh sát biển Vùng 2 và ngư dânTổng công ty Phát điện 2 "chung sức" hơn 2,6 tỉ đồngThêm 90 triệu "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

eZHvCLvF.jpgPhóng to
Ngay trong ngày phát động 19-5, đã có hàng chục ngàn tin nhắn tham gia nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”. Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM nhắn tin ủng hộ chiến dịch do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, báo Tuổi Trẻ, VTV và VTC phát động - Ảnh: Quang Định

Chưa đến 7g sáng nhưng 1.800 học sinh cùng gần 200 thầy cô giáo Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã có mặt đông đủ và nhiều bạn trẻ, thầy cô tranh thủ lấy điện thoại nhắn tin BD gửi 1409 trước khi chương trình diễn ra. Thạc sĩ Lê Mai Anh, phó hiệu trưởng nhà trường, phấn chấn: “Hôm nay lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ thường lệ sẽ được thay bằng hoạt động rất ý nghĩa, toàn thể học sinh, giáo viên nhà trường sẽ sinh hoạt dưới cờ với chủ đề biển, đảo. Hôm nay, chúng tôi cũng cho phép tất cả các em học sinh được mang theo điện thoại để tham gia chiến dịch nhắn tin vô cùng ý nghĩa này...”.

Háo hức nhắn tin

Nhiều học sinh, giáo viên đã rất hào hứng không chỉ bằng tin nhắn. Giọng ca có thể chưa tròn vành rõ chữ, lời có thể vấp váp, nhưng các học sinh, thầy cô vẫn say sưa thể hiện ca khúc Tự nguyện, Nơi đảo xa như muốn gửi gắm tâm sự, sẻ chia với những người lính, người dân và ngư dân, các lực lượng chấp pháp đang làm việc trên đảo hay vùng biển xa. Khoảng 2.000 người dự lễ như lặng đi khi nghe học sinh Nguyễn Hoàng Ngọc Lam (lớp 12 Pháp) cùng bạn Nguyễn Đức Trung (lớp 10 Pháp) ôm đàn guitar lên sân khấu thể hiện ca khúc Lá cờ rất sâu lắng và tình cảm như lời tâm sự của thế hệ trẻ hôm nay.

Lên sân khấu, trước khi thể hiện ca khúc Hát mãi khúc quân hành, ca sĩ Thái Thùy Linh tâm sự: “Lính ngoài đảo xa, ngư dân và cảnh sát biển, kiểm ngư viên hoạt động trên vùng biển xa vô cùng khó khăn, vất vả, thiếu thốn. Những ngày gần đây, chắc chắn khó khăn còn tăng hơn bội phần... Linh mong học sinh và các bạn trẻ chúng mình hãy là những người yêu nước thông thái nhất. Chúng ta từng nhắn tin ủng hộ một ngôi sao nào đó. Vậy tại sao lúc này tất cả chúng ta không nhắn tin ủng hộ các chiến sĩ, người dân đang đêm ngày bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc nơi đảo xa, biển xa? Giờ chúng ta sẽ làm gì?”. Ca sĩ hỏi, và 1.800 học sinh Trường Chu Văn An đồng thanh hô lớn: “Nhắn BD gửi 1409...”.

Sukx7uO6.jpgPhóng to
Sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM hưởng ứng phát động của báo Tuổi Trẻ nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” sáng 19-5 - Ảnh: Giang Phạm

Sẽ trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió

Ông Lê Nam Thắng, thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông, nhấn mạnh: chiến dịch nhằm vận động nhân dân cả nước ủng hộ nguồn lực để mua các trang thiết bị tặng quân, dân và ngư dân trên các vùng biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa; mua tặng một số trang thiết bị chuyên dụng dành cho lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển, giúp các chiến sĩ thực thi tốt nhiệm vụ của mình. Thông qua chiến dịch góp phần nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo nhân dân cả nước đối với vấn đề biển đảo và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Với mục tiêu trên, thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông thay mặt ban tổ chức kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhân dân cả nước tích cực tham gia chiến dịch “Chung sức vì biển đảo quê hương” bằng cách soạn tin: BD gửi 1409, mỗi tin nhắn có giá trị 18.000 đồng là góp thêm sức mạnh, nguồn lực ủng hộ quân, dân và ngư dân bám biển, phát triển kinh tế và bảo vệ trọn vẹn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Trao tặng chiến dịch 15.000 tin nhắn, bà Phạm Thị Lợi - phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển Sacom - cho biết: “Tất cả cán bộ, nhân viên chúng tôi rất xúc động trước tinh thần kiên cường, dũng cảm của các lực lượng đã và đang kiên trì bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Món quà này là sự thể hiện tấm lòng, là niềm tin, là sự tiếp sức của chúng tôi dành cho các lực lượng đang làm việc ở biển Đông”.

Đón nhận tấm lòng ủng hộ của mọi người, chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân, xúc động: “Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần mà các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã dành cho lực lượng hải quân và quân dân, ngư dân. Đây là nguồn cổ vũ, động viên kịp thời để cán bộ, chiến sĩ chúng tôi, những người dân trên đảo cùng các lực lượng càng thêm yên tâm gắn bó, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió”.

Nhắn tin vì biển đảo quê hương

Sáng 19-5, tại văn phòng Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) ở TP.HCM, ban giám đốc công ty đã tổ chức lễ chào cờ đầu tuần đặc biệt nhằm thông tin về tình hình biển Đông và phát động chương trình “Thaco chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Tại buổi lễ, báo Tuổi Trẻ đã công bố chương trình nhắn tin ủng hộ biển Đông với cú pháp BD gửi 1409. Ngay sau khi phát động, nhiều cán bộ công nhân viên Công ty ôtô Trường Hải đã lập tức lấy điện thoại ra nhắn tin hưởng ứng.

* Ngày 19-5, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM đã phát động cán bộ công nhân viên, y bác sĩ trong toàn bệnh viện hưởng ứng, tham gia chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ. Bác sĩ Huỳnh Xuân Nghiêm, phó giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết bệnh viện sẽ trích 100.000 đồng từ lương của mỗi cán bộ công nhân viên, y bác sĩ để tham gia chương trình này.

M.HƯƠNG - T.DƯƠNG

Chung sức vì biển đảo là trách nhiệm của mỗi công dân

Đó là chia sẻ của ông Hoàng Như Lâm (54 tuổi), chủ thuê bao 091...29, một người làm nghề tự do sống tại đường Tôn Thất Đạm, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM, người giữ “kỷ lục” nhắn tin BD gửi 1409 trong ngày đầu tiên (tính đến 16g30 ngày 19-5) của chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với 101 tin nhắn.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lâm cho biết khi Tuổi Trẻ thông tin, ông đã chờ đợi để đến ngày 19-5 được nhắn tin ủng hộ. “Tôi cũng như mọi người dân Việt Nam, khi Tổ quốc bị xâm phạm thì đều sục sôi, và mỗi người ở vị trí của mình đều thể hiện lòng yêu nước và có những cách ủng hộ khác nhau. Tôi làm việc này không phải vì cái gì cả, mà đó chỉ là cách thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với đất nước” - ông Lâm tâm sự.

Theo số liệu cập nhật của Cổng nhân đạo quốc gia 1400, tính đến 17g30 chiều 19-5, đã có gần 14.000 tin nhắn ủng hộ gửi đến 1409 (giá trị trên 250 triệu đồng). Con số này chưa tính đến 16.666 tin nhắn (trên 300 triệu đồng) mà Công ty CP đầu tư và phát triển Sacom và Công ty TNHH nhựa Á Đông đã ủng hộ ngay tại lễ phát động sáng cùng ngày.

Đ.BÌNH

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên