14/07/2020 10:20 GMT+7

Hãng bay cùng nhau tăng phí dịch vụ

C.TRUNG
C.TRUNG

TTO - Cả 4 hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines liên tục tung hàng triệu vé giá rẻ như 8.000-99.000 đồng/vé... để kích cầu du lịch sau dịch COVID-19. Tuy nhiên...

Hãng bay cùng nhau tăng phí dịch vụ - Ảnh 1.

Nhiều hãng hàng không tăng phí quản trị hệ thống thời gian gần đây - Ảnh: C.TRUNG

Tung hàng triệu vé giá rẻ để kích cầu du lịch sau dịch COVID-19, tuy nhiên các hãng hàng không đều tăng phí quản trị hệ thống cho hành trình nội địa lên 100.000 đồng/vé, dẫn đến tổng giá vé không giảm.

Cụ thể, Hãng Vietjet đã thông báo từ ngày 7-7, hãng này tăng phí dịch vụ hệ thống lên 310.000 đồng/vé, tăng 100.000 đồng so với trước.

Trước đó, Vietnam Airlines đã tăng phí quản trị hệ thống cho các hành trình nội địa từ 250.000 đồng lên 350.000 đồng. Mức phí đã tăng 100.000 đồng chỉ trong 4 tháng, khi hãng vừa áp dụng mức 250.000 đồng từ 1-1.

Tương tự, Pacific Airlines (trước là Jetstar Pacific) cũng đã tăng phí quản trị hệ thống lên 350.000 đồng, tăng 100.000 đồng.

Trong 2 năm, phí quản trị hệ thống của Jetstar Pacific đã tăng từ 140.000 đồng lên 350.000 đồng, tương đương việc hành khách sẽ phải chịu thêm 420.000 đồng mỗi vé khứ hồi nội địa.

Bamboo Airways từ tháng 4-2020 cũng đã điều chỉnh khoản thu phí hệ thống từ 210.000 đồng lên 320.000 đồng.

Các đại lý bán vé máy bay cho biết với mức tăng khoản phí hệ thống của các hãng thời gian gần đây, tổng số tiền hành khách phải trả cao hơn. Một chặng khứ hồi nội địa, riêng khoản phí hệ thống khách hàng phải trả hơn 200.000 đồng.

Anh Thắng - đại lý bán vé máy bay tại Đồng Nai - cho biết dù giá vé gốc được hãng giảm còn chỉ 199.000 đồng/vé chặng TP.HCM - Đà Nẵng nhưng sau khi cộng thuế, phí dịch vụ, tổng số tiền mà hành khách phải trả lên đến 1 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền mà hành khách phải trả cho mỗi tấm vé sẽ gấp đôi hoặc nhiều hơn so với giá vé niêm yết trên website.

"Giá vé giảm, phí tăng thì cũng đâu vào đấy" - anh Thắng nói.

Lý giải về việc tăng phí này, đại diện các hãng bay cho biết nhằm duy trì, nâng cấp hệ thống, chức năng thanh toán giúp khách hàng mua vé đơn giản và thuận tiện hơn.

Kiôt check-in Pacific Airlines không hoạt động

Ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày 13-7, nhiều hành khách không thể làm thủ tục tự check-in tại kiôt của Pacific Airlines ở sân bay Tân Sơn Nhất nên buộc phải xếp hàng làm thủ tục kiểu truyền thống tại quầy.

Có 4 kiôt của hãng này nhưng đều dán thông báo "tạm ngưng hoạt động, hành khách vui lòng liên hệ nhân viên quầy thủ tục đảo F để được hỗ trợ".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Pacific Airlines xác nhận thông tin và cho biết lý do đang trong quá trình chuyển đổi hệ thống từ Navitare sang hệ thống quản lý bán vé đặt chỗ Serber của Mỹ.

Tuần sau, hãng sẽ đưa vào hoạt động lại các kiôt check-in này phục vụ hành khách đi lại đang tăng cao dịp cao điểm hè.

Kẹt từ trên trời đến dưới đất, khách lên máy bay vẫn phải chờ Kẹt từ trên trời đến dưới đất, khách lên máy bay vẫn phải chờ

TTO - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay không phải mới nhưng đang “tái phát” nghiêm trọng, một phần do đường băng hai sân bay lớn bị sửa. Trong khi đó, các quy định bồi thường của hãng bay quá nhiêu khê, đẩy khó về phía "thượng đế".

C.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên