08/05/2012 18:16 GMT+7

Hàn Quốc truy tố một giám đốc xâm hại tình dục

NGUYÊN PHẠM (Theo AllKpop, Korea Times)
NGUYÊN PHẠM (Theo AllKpop, Korea Times)

TTO - Trang tin giải trí Hàn Quốc Allkpop ngày 8-5 đưa tin Jang Seok Woo - giám đốc điều hành Hãng đào tạo tài năng giải trí Open World - đã chính thức bị truy tố về tội xâm hại tình dục các học viên nữ trong công ty của mình.

Nữ diễn viên, ca sĩ trẻ bị cưỡng hiếp tập thểBê bối tình dục trong làng giải trí Hàn Quốc

1AnuvpFQ.jpgPhóng to

Trụ sở Công ty Open World tại Seoul - Ảnh AllKpop

Cục Điều tra các loại tội phạm liên quan đến phụ nữ và trẻ em thuộc Văn phòng công tố trung tâm Seoul đã cáo buộc ông Jang tội hiếp dâm và xâm hại những trẻ em đang ở độ tuổi được pháp luật bảo vệ. Theo các công tố viên, vị giám đốc này đã liên tiếp lặp lại những hành vi xâm hại tình dục đối với các học viên nữ của công ty từ năm 2010-2012.

Tuy nhiên, những cáo buộc trước đó về việc ông Jang bắt ép một số thành viên các nhóm nhạc nam tham gia vụ cưỡng bức tập thể nữ học viên đã bị loại bỏ sau khi văn phòng công tố không đủ thẩm quyền để khởi tố.

Hiện nay vụ án của ông chủ Hãng Open World được xem là bê bối lớn nhất trong vòng vài năm gần đây của làng giải trí Hàn Quốc.

Sau khi ông Jang bị bắt, nhiều nhân chứng đã lên tiếng nói về thực trạng đen tối trong ngành công nghiệp vốn được xem như “toàn màu hồng” này.

Một đại diện từ văn phòng công tố giải thích rằng vì không thể xác định rõ việc có hay không các học viên nữ (bị xâm hại tình dục) cố gắng thoát thân khi sự việc xảy ra, hoặc họ đã cố chạy trốn nhưng bị đe dọa phải ở lại nên phía công tố viên không thể khép vụ việc liên quan đến các nam ca sĩ vào mức tội cưỡng hiếp.

Thay vào đó chỉ có thể quy những hành vi như trên vào tội sử dụng quyền hành và bạo lực để bắt ép người khác quan hệ. Tuy nhiên ở những trường hợp như vậy người bị hại phải báo án trong vòng một năm xảy ra sự việc. Vì thời lượng của vụ án đã qua nên các công tố không đủ thẩm quyền để buộc ông Jang tội bắt ép các nam ca sĩ xâm hại nữ học viên.

Mới đây, một nữ diễn viên 20 tuổi giấu tên đã tiết lộ với tờ Korea Times rằng cô từng bị công ty quản lý đưa đi “tiếp” một vị đại gia để đổi lấy “những hỗ trợ tài chính” cho công ty.

Một nhân vật trong làng giải trí cũng thừa nhận tình trạng lạm dụng tình dục như trong Open World xảy ra ở 80% các hãng quản lý ở Hàn Quốc.

NGUYÊN PHẠM (Theo AllKpop, Korea Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên