07/04/2014 14:00 GMT+7

Hàn Quốc: Triều Tiên có hàng trăm máy bay không người lái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ra lệnh thắt chặt các biện pháp an ninh để chống lại mối đe dọa từ máy bay không người lái cỡ nhỏ, tình nghi của CHDCND Triều Tiên.

Hàn Quốc phát hiện máy bay không người lái nghi của Triều TiênHàn Quốc thử tên lửa tấn công được mọi mục tiêu ở Triều TiênTàu CHDCND Triều Tiên chìm ngoài khơi Hàn Quốc

RIiBEUoZ.jpgPhóng to
Chiếc máy bay không người lái cỡ nhỏ, rơi ở Paju, phía bắc Seoul, hôm 24-3 - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Yonhap, Bộ trưởng Kim Kwan-Jin đã họp với các tư lệnh quân đội để thảo luận những biện pháp chống máy bay không người lái. “Nếu Bình Nhưỡng đã phát triển máy bay không người lái cỡ nhỏ để do thám thì họ có thể sẽ sản xuất loại máy bay không người lái vì mục tiêu xâm nhập và tấn công” - ông Kim cảnh báo.

“Chúng ta cần phải tăng cường sức mạnh quân sự để có thể giám sát, phát hiện và phá hủy các máy bay không người lái bằng những phương tiện quốc phòng ở biên giới” - ông Kim khẳng định. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ sẽ mua thêm radar giám sát tầm thấp và súng chống máy bay để thực hiện mục tiêu này.

Bộ trưởng Kim cũng cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan an ninh và dân sự khác để tăng cường khả năng phát hiện máy bay không người lái cỡ nhỏ. Ông cho biết các hệ thống radar hiện tại của quân đội Hàn Quốc khó có thể phát hiện ra các loại máy bay cỡ nhỏ.

Trước đó Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ “thực hiện các hành động quân sự và pháp lý cần thiết” nếu xác định được rằng CHDCND Triều Tiên triển khai máy bay không người lái xâm phạm không phận Hàn Quốc.

Trong chưa đầy một tháng qua, quân đội Hàn Quốc đã phát hiện được ba chiếc máy bay không người lái cỡ nhỏ, tình nghi của CHDCND Triều Tiên, trong lãnh thổ nước này. Chúng được trang bị máy quay, có tầm bay hơn 200 km.

Tình báo Hàn Quốc cũng nghi ngờ CHDND Triều Tiên đã sản xuất khoảng 100 máy bay không người lái tấn công, có tầm hoạt động 800 km, đủ sức tấn công các mục tiêu quân sự của Hàn Quốc và Mỹ tại miền nam.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên