06/04/2014 21:54 GMT+7

Hàn Quốc phát hiện máy bay không người lái nghi của Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-4, quân đội Hàn Quốc tuyên bố lại phát hiện một chiếc máy bay không người lái, tình nghi bay từ CHDCND Triều Tiên, gần khu vực biên giới.

MycBMvqa.jpgPhóng to
Chiếc máy bay không người lái thô sơ bị rơi ở đảo Baengnyeong - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội đã phát hiện thấy một chiếc máy bay không người lái cỡ nhỏ ở huyện Jeongseon, cách biên giới liên Triều khoảng 130 km về phía nam.

“Chúng tôi sẽ mở cuộc điều tra vì nghi ngờ CHDCND Triều Tiên có thể đã triển khai máy bay không người lái này” - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cũng đã từng phát hiện hai máy bay không người lái có thiết kế và kích thước tương tự. Chiếc đầu tiên được tìm thấy ở thành phố biên giới Paju hôm 24-3 và chiếc thứ hai bị rơi ở đảo Baengnyeong hôm 31-3, khi hai miền Triều Tiên đọ pháo trên biển.

Hai chiếc máy bay không người lái đầu tiên này được trang bị máy ảnh và đã chụp hàng trăm bức ảnh chất lượng thấp các khu vực biên giới và cả thủ đô Seoul, bao gồm dinh tổng thống. Quân đội Hàn Quốc thừa nhận các máy bay không người lái là một mối đe dọa và cho biết sẽ tìm cách ngăn chặn chúng.

Phía Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ có bằng chứng cho thấy chiếc máy bay không người lái tìm thấy ở Paju có nguồn gốc CHDCND Triều Tiên. Hồi tháng 7-2013, quân đội CHDCND Triều Tiên đã “khoe” một số máy bay không người lái trong cuộc duyệt binh quy mô lớn ở Bình Nhưỡng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên