13/06/2017 16:50 GMT+7

Hàn Quốc tố máy bay Triều Tiên săn hình tên lửa

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Quân đội Hàn Quốc cho biết đã phát hiện một máy bay không người lái nghi của Triều Tiên do thám tại khu vực triển khai hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giao đoạn cuối (THAAD).

Chiếc máy bay do thám nghi là của Triều Tiên phát hiện tại Gangwon, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap
Chiếc máy bay do thám nghi là của Triều Tiên phát hiện tại Gangwon - Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết chiếc máy bay được trang bị máy quay hiệu Sony được một người dân phát hiện tại vùng núi Inje của tỉnh Gangwon gần biên giới liên Triều sau khi nó đâm xuống khu vực này.

Quân đội Hàn Quốc tìm thấy một chíp nhớ 64 gigabyte trên chiếc máy bay và xác nhận “chiếc máy bay chụp ảnh khu vực THAAD ở Seongju”.

Trước đó, tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết chiếc máy bay dài 1,8m với sải cánh 2,4m được cho là bay từ Triều Tiên vào Hàn Quốc, tương tự như một chiếc đã từng bị phát hiện ở khu vực biên giới hồi 2014.

Trong khoảng 100 bức ảnh trong thẻ nhớ, có khoảng 10 bức chụp khu vực triển khai THAAD từ độ cao khoảng 2 - 3km.

“Độ phân giải của các bức ảnh không cao. Hầu hết các ảnh khác là chụp rừng và khu vực dân cư” - một quan chức quân đội thông tin rõ.

Nếu được xác nhận, chiếc máy bay cho thấy sự tiến bộ đáng kể về tầm hoạt động của máy bay không người lái của Triều Tiên. Bình Nhưỡng được cho là có khoảng 300 máy bay không người lái phục vụ cho các mục đích quân sự, theo Yonhap.

Hồi năm 2014, chiếc máy bay không người lái của Bình Nhưỡng tìm thấy trên đảo Baengnyeong cho thấy nó chỉ bay gần một số khu vực sát biên giới phía tây.

Quân đội Hàn Quốc thời gian qua bị chỉ trích vì không thể phát hiện các máy bay không người lái của Triều Tiên. Tuy nhiên các quan chức quốc phòng của Seoul cho biết rất khó phát hiện những vật thể bay nhỏ như vậy với hệ thống radar hiện tại.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên