06/04/2017 09:23 GMT+7

Hàn Quốc thử tên lửa 'phủ sóng' Triều Tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hàn Quốc vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo mới có tầm bắn 800 km có thể nhằm tới mọi mục tiêu trên lãnh thổ Triều Tiên.

Hình ảnh trong lần phóng thử tên lửa Hyunmoo-2B của Hàn Quốc năm 2015 - Ảnh: Yonhap
Hình ảnh trong lần phóng thử tên lửa Hyunmoo-2B của Hàn Quốc năm 2015 - Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin từ một nguồn tin thuộc Bộ quốc phòng cho biết thử nghiệm đã diễn ra ngày 5-4.

Với sự kiện này, Hàn Quốc rõ ràng muốn gửi một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ tới CHDCND Triều Tiên khi Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển các chương trình tên lửa, hạt nhân vi phạm nghị quyết của LHQ.

Hãng Yonhap dẫn nguồn tin cho biết: "Gần đây đã có một cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo loại Hyunmoo với tầm bắn 800 km tại bãi thử Anheung của Cơ quan phát triển quốc phòng (ADD) thuộc quản lý của Bộ quốc phòng. Cuộc phóng thử được đánh giá là đã thành công".

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo đã chỉ đạo cuộc phóng thử này. Trong vụ thử đó, tên lửa đạn đạo thử nghiệm đã đáp ứng được những yêu cầu chính yếu của một vụ phóng tên lửa bình thường, về tầm bay cũng như độ chính xác trong tiếp cận mục tiêu.

Do hạn chế về điều kiện không gian, ADD đã rút ngắn tầm bay của tên lửa thử nghiệm.

Nếu được đưa vào sử dụng, tên lửa mới của Hàn Quốc có thể bắn tới mọi mục tiêu trên lãnh thổ Triều Tiên ngay cả khi nó được bắn đi từ khu vực phía nam Hàn Quốc.

Nếu được bắn đi từ đảo miền nam Jeju, tên lửa này có thể bắn tới Sinuiju, một thành phố giáp ranh Trung Quốc của CHDCND Triều Tiên.

Hàn Quốc đã phát triển được các loại tên lửa như tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2A tầm bắn hơn 300 km, tên lửa Hyunmoo-2B tầm bắn hơn 500 km và tên lửa hành trình Hyunmoo-3 có tầm bắn khoảng 1.000 km.

Hàn Quốc công bố thông tin phóng thử thành công tên lửa đạn đạo mới chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung vào biển Nhật Bản.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên