Hai nhân viên WHO nhiễm COVID-19

17/03/2020 18:33 GMT+7

TTO - Người phát ngôn Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Christian Lindmeier, thông báo hai nhân viên của tổ chức này đã nhiễm virus corona chủng mới, nguyên nhân gây bệnh COVID-19.

Hai nhân viên WHO nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Người phát ngôn Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Christian Lindmeier - Ảnh chụp màn hình

"Các nhân viên đó đã rời nơi làm việc và xuất hiện triệu chứng khi đang ở nhà, sau đó được xác nhận mắc COVID-19. Chúng tôi vì thế có 2 ca nhiễm", ông Lindmeier nói với báo giới.

Đây là các ca nhiễm đầu tiên của WHO sau khi cả Liên Hiệp Quốc (UN) và Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đều ghi nhận ca nhiễm vào tuần trước.

Đến nay vẫn chưa rõ liệu nhân viên nhiễm bệnh của WHO có làm việc trong đội ngũ phản ứng dịch hay không.

Trụ sở WHO tại Geneva (Thụy Sĩ) hiện có khoảng 2.400 nhân viên và cố vấn. Đa số họ đều đang làm việc từ xa để giảm nguy cơ lây nhiễm, ông Lindmeier nói.

Ngày 16-3, một quan chức cấp cao của WHO đã kêu gọi các nước "thay đổi cách nghĩ" để vượt qua tình trạng thiếu hụt các vật dụng như đồ bảo hộ hay bộ xét nghiệm virus để cùng nhau chống đại dịch.

Trước đó, người phát ngôn Liên Hiệp Quốc Stephane Dujarric hôm 12-3 xác nhận 1 thành viên nữ trong đoàn đại biểu Philippines tại Liên Hiệp Quốc đã dương tính với COVID-19.

Bà Dujarric cho biết nữ đại biểu trên đã gặp gỡ 2 đại biểu đến từ một đoàn khác tại Liên Hiệp Quốc vào hôm 9-3. Cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc sau đó đã tiếp cận với 2 đại biểu này.

"Đại biểu mắc bệnh xuất hiện ở trụ sở Liên Hiệp Quốc lần cuối vào ngày 9-3 trong khoảng 30 phút vào lúc giữa ngày và chỉ đến 1 phòng họp, nơi đã được khử trùng 3 lần sau đó.

Vị đại biểu không tiếp xúc với nhân viên Liên Hiệp Quốc nhưng gặp gỡ 2 đại biểu từ một đoàn khác. Đội ngũ y tế của Liên Hiệp Quốc đã tiếp cận họ", thông báo của Liên Hiệp Quốc cho biết.

Bất ngờ thời COVID-19: Doanh nghiệp đưa thương hiệu lên... khẩu trang Bất ngờ thời COVID-19: Doanh nghiệp đưa thương hiệu lên... khẩu trang

TTO - Chọn in thương hiệu quảng cáo trên áo mưa, nón bảo hiểm… là cách làm đã xưa. Trong thời dịch COVID-19, các doanh nghiệp đã sáng tạo quảng bá thương hiệu trên khẩu trang.

NGUYÊN HẠNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận