18/11/2015 11:08 GMT+7

Hai chuyến bay đến Paris hạ cánh khẩn cấp do bị dọa đánh bom

NGUYỆT PHƯƠNG - T.VY
NGUYỆT PHƯƠNG - T.VY

TTO - Ngày 18-11, hai chuyến bay của hãng hàng không Pháp Air France từ Mỹ về Paris đã buộc phải đổi hướng và hạ cánh xuống sân bay khác do bị dọa đánh bom.

Một trong hai máy bay của Air France phải đổi hướng, hạ cánh khẩn cấp - Ảnh: Twitter

Theo RT, hai chiếc máy bay này đã phải bay tới TP Halifax (Canada) và TP Salt Lake (Mỹ), và toàn bộ hành khách đã được sơ tán. Tin cho biết đã có các đe dọa đánh bom và cướp máy bay.

Một phát ngôn viên sân bay quốc tế Halifax Stanfield cho CBC News biết chiếc máy bay hạ cánh khẩn xuống đây là máy bay có số hiệu AF55 của Air France, đi từ Washington tới Paris với 289 hành khách và phi hành đoàn.

Nó chuyển hướng đáp xuống Halifax "do bị đe dọa an ninh". Người này cũng nói máy bay hạ cánh an toàn và hành khách đang được sơ tán.

Cùng thời gian, chuyến bay số hiệu AF65 cũng của Air France đi từ Los Angeles tới Paris cũng chuyển hướng tới Salt Lake "do bị dọa bom". Hơn 400 hành khách đã được sơ tán và cảnh sát đang lục soát chiếc máy bay.

Theo KSL.com, các quan chức sân bay đã xác nhận chuyến bay AF65 bị dọa đánh bom, và họ nhận được cảnh báo sau khi máy bay đã cất cánh từ Los Angeles.

Binh sĩ Pháp tuần tra ở một nhà ga tàu điện. Sau vụ tấn công Paris, an ninh châu Âu tỏ ra cẩn trọng tối đa - Ảnh: Reuters

CNN dẫn lời hành khách Trevor Moran trên chuyến bay 65 cho biết máy bay đang bay thì phi công bất ngờ đi vào khoang hành khách và thông báo máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. “Chúng tôi chẳng biết chuyện gì đang xảy ra” - anh Moran than thở.

Trong khi đó MSNBC cho hay cũng có báo cáo chưa được xác nhận rằng chuyến bay 65 phải chuyển hướng sau khi một hành khách tìm cách xông vào buồng lái.

Hiện chưa rõ kẻ đứng sau các vụ dọa bom máy bay, và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang có mặt tại hiện trường để điều tra.

Trước đó, nhà chức trách Đức cũng đã phải hủy trận giao hữu bóng đá giữa đội tuyển Đức và Hà Lan tại thành phố Hannover khoảng 90 phút trước khi bóng lăn. Cảnh sát địa phương cho biết nhận được thông tin tình báo cảnh báo có kẻ muốn đánh bom bên trong sân vận động.

Báo Đức Bild ZeitungDer Spiegel cho biết cơ quan tình báo Pháp đã gửi tin tình báo này cho nhà chức trách Đức. Phía Pháp khẳng định một nhóm cực đoan có nguồn gốc Iraq lên kế hoạch tổ chức vụ tấn công khủng bố này.

Theo dự kiến Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ dự trận đấu. “Sau sự kiện ở Paris, chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi tình huống. Chúng tôi sẽ đảm bảo sự an toàn cho thành phố”, một quan chức Hannover khẳng định.

NGUYỆT PHƯƠNG - T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên