05/01/2014 09:12 GMT+7

Hai chàng "5 tốt" tài năng

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Hai anh chàng học hai khối ngành ở hai trường đại học khác nhau, nhưng giống nhau ở chỗ học giỏi, năng động, luôn hướng đến cộng đồng và có chung đam mê tham gia các chương trình giao lưu văn hóa, diễn đàn quốc tế.

Giúp sinh viên tự tin hội nhậpHướng đến lối sống đẹpXây dựng lớp sinh viên có tri thức và hoài bão

19UzLuWH.jpgPhóng to
Trương Văn Lộc trong chuyến hành trình SSeayp 2012

Họ là hai trong 87 gương sinh viên (SV) xuất sắc nhất được Hội SV TP.HCM tuyên dương danh hiệu “SV 5 tốt” (học tập tốt, đạo đức tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt) cấp thành năm học 2012-2013.

Ước mơ làm đại sứ văn hóa

Trương Văn Lộc (SV năm 4 ngành kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương cơ sở II, TP.HCM) được SV trong trường biết đến với sở thích săn tìm các cuộc thi học thuật hay các diễn đàn, ngày hội giao lưu văn hóa thanh niên quốc tế. Khi mới là SV năm 3, chàng SV xứ Huế này đã đạt được những thành tích mà nhiều bạn cùng lứa phải ngưỡng mộ như quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng châu Á 2013” tại Việt Nam, tham dự vòng chung kết tại Tokyo, Nhật Bản; đại biểu Việt Nam tham dự “Hội nghị thượng đỉnh Thanh niên Asean +9” tại Jakarta, Indonesia; top 100 SV Asean được chọn tham dự chương trình “Nhà lãnh đạo môi trường trẻ Asean” tại Malaysia; đại biểu Việt Nam tham dự chương trình “Tàu thanh niên Đông Nam Á - Sseayp 2012”; học giả trẻ Việt Nam tham dự “Hội nghị châu Á - Thái Bình Dương về các vấn đề thanh niên 2013” tại Manila, Philippines... Dù tham gia nhiều hoạt động, là cán bộ Hội tiêu biểu của trường, Lộc vẫn đạt danh hiệu SV giỏi mấy năm liền; hiện chàng SV đa tài này còn là thành viên mạng lưới tình nguyện viên Đông Nam Á và tình nguyện viên Tổ chức Phẫu thuật nụ cười - Operation Smile Vietnam.

Nói về cơ duyên của những hành trình giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế, Lộc chia sẻ: “Mình rất thích được giao lưu, kết bạn với các bạn đến từ các nền văn hóa khác, điều này giúp bản thân tích lũy thêm vốn hiểu biết về văn hóa xã hội, trau dồi ngoại ngữ, và đặc biệt là tạo nên một mạng lưới bạn bè rộng khắp...”.

Trong năm tiêu chí của “SV 5 tốt”, Lộc đánh giá cao tiêu chí hội nhập tốt. Vì theo Lộc, đạo đức và học tập luôn đi đôi với nhau, và bất cứ một SV nào cũng luôn phấn đấu cho các tiêu chí này một cách hiển nhiên. Còn yếu tố “hội nhập” phần nào thể hiện được đòi hỏi mới của thời đại, đặc biệt trong bối cảnh đất nước mở cửa và đón nhận nhiều luồng văn hóa từ bên ngoài chảy vào.

7ev4wS9d.jpgPhóng to
Trần Quang Đức ở Nhật Bản

Chàng lớp trưởng tài năng

Đam mê học ngoại ngữ và giao lưu với bạn bè quốc tế, chàng kỹ sư tương lai Trần Quang Đức (SV năm 5 ngành xây dựng, ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM) luôn là tấm gương sáng để bạn bè noi theo. Đây là năm thứ hai liên tiếp chàng SV quê Khánh Hòa này đạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp thành.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lớp trưởng lớp kỹ sư tài năng, Đức còn đạt danh hiệu SV giỏi toàn diện năm học vừa qua và tham gia đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu thông gió nhà ở bằng thực nghiệm và mô phỏng số”. Đức vừa có cơ hội tham gia giao lưu thanh niên quốc tế JENESYS 2.0 tại Nhật Bản, thực tập và làm việc hai tháng ở thành phố Kawasaki về lĩnh vực xử lý chất thải trong ngành xây dựng.

Nói về phong trào “SV 5 tốt”, Đức cho rằng muốn đạt được danh hiệu này, SV cần phải năng động hơn trong hoạt động cộng đồng, tích góp kinh nghiệm, cân đối thời gian trong học tập và vui chơi, làm thêm. Đức chia sẻ: “Cơ hội tham gia các diễn đàn quốc tế rất lớn, tuy nhiên SV hiện nay vẫn chưa tự tin đăng ký phỏng vấn, việc tiếp cận thông tin các chương trình còn nhiều hạn chế. Tổ chức Đoàn thanh niên - Hội SV các trường cần có nhiều chương trình giới thiệu, tạo điều kiện cho SV thử sức, đăng ký tham gia. Đây là cơ hội học hỏi, tích lũy kiến thức, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho SV trong thời kỳ hội nhập hiện nay”.

Tưng bừng Ngày sinh viên

Sáng nay 5-1, Hội SV TP.HCM tổ chức Ngày sinh viên lần 3 - kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (9-1-1950 - 9-1-2014) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM với nhiều hoạt động sôi nổi. Tối cùng ngày, Hội SV TP.HCM tổ chức tuyên dương 87 gương SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp thành năm học 2012-2013 và trao học bổng cho cán bộ hội có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2013-2014.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên