10/06/2013 08:55 GMT+7

Hai cai ngục bị giết trong vụ cướp ngục táo tợn

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất hai cai ngục bị giết và 9 tù nhân trốn thoát sau khi các tay súng tấn công một nhà tù ở miền nam Mexico chiều tối 9-6 (theo giờ VN).

Hơn 150 tù nhân Mexico vượt ngục

c8pShhrE.jpgPhóng to
Bản đồ khu vực xảy ra vụ cướp ngục - Ảnh: BBC

Theo BBC, vụ tấn công xảy ra sáng 9-6 (giờ địa phương) ở thành phố La Union thuộc bang tây nam Guerrero, khi “một nhóm người trang bị súng và súng trường” xông vào nhà tù, giết chết hai cai ngục và giải thoát cho các tù nhân. Một cai ngục khác và một tù nhân cũng bị thương trong vụ việc.

Trong một thông cáo, cảnh sát bang Guerrero cho biết cảnh sát bang và liên bang đang truy lùng những kẻ bỏ trốn dưới sự yểm trợ của máy bay trực thăng.

Thông cáo cũng cho hay hiện chưa rõ tung tích của giám đốc nhà tù, ông Manuel Chavarria, mặc dù báo chí địa phương nói ông đã bỏ trốn khi xảy ra vụ tấn công.

Guerrero là một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nhất trong cuộc chiến chống ma túy của chính phủ và các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Thống kê cho biết trong 6 năm qua, cuộc chiến này khiến khoảng 70.000 người chết trên cả nước, nhưng các băng nhóm ma túy vẫn chưa bị dẹp tận gốc.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên