02/08/2013 07:32 GMT+7

Hai bệnh nhân cắt bỏ khối u trên mặt đang phục hồi tốt

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TT - Sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u chiếm gần toàn bộ gương mặt vào ngày 30 và 31-7 do bác sĩ McKay McKinnon và các bác sĩ Bệnh viện FV thực hiện, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Thiên Ân (18 tuổi, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Lê Hoàng Em (31 tuổi, Đồng Tháp) đang phục hồi rất tốt.

Bóc khối u 0,5kg che nửa mặt trong 9 giờ

Sau ca mổ một ngày, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Thiên Ân đã tỉnh lại, nói chuyện được, không còn chảy máu, không sốt, huyết động tốt, nước tiểu bình thường, không cần dùng thuốc vận mạch, tự thở được và uống được sữa. Tương tự, bệnh nhân Lê Hoàng Em cũng không sốt, không chảy máu, huyết động tốt, nước tiểu bình thường và không cần dùng thuốc vận mạch. Bệnh viện FV tài trợ khoảng 900 triệu đồng để thực hiện hai ca mổ này.

Hiện hai bệnh nhân đang được chăm sóc tại phòng săn sóc đặc biệt chuyên sâu. Về khả năng tái phát khối u của hai bệnh nhân, bác sĩ McKay McKinnon cho biết rất khó nói trước. Đối với bệnh nhân Hoàng Em, điều lo ngại nhất là khối u chỉ lấy được 95%, còn một khối ở cổ có khả năng to ra nhưng sẽ không phát triển nhanh vì đó là u lành. Diễn tiến của hai ca bệnh đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên