02/11/2016 14:49 GMT+7

Hà Tĩnh còn hơn 1.000 hộ dân bị ngập

VĂN ĐỊNH - DUY THANH - VÕ MINH
VĂN ĐỊNH - DUY THANH - VÕ MINH

TTO - Chiều 2-11, theo Ban phòng chống lụt bão Hà Tĩnh, hiện trên địa bàn tỉnh mưa đã giảm, nước lũ trên các sông đã rút, nhưng đến nay vẫn còn hơn 1.000 hộ dân ở 12 xã bị ngập.

Những thôn nằm bên sông Ngàn Sâu của xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn đang bị chia cắt, người dân đi lại bằng thuyền - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Những thôn nằm bên sông Ngàn Sâu của xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn đang bị chia cắt, người dân đi lại bằng thuyền - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Trong đó, huyện Hương Khê còn 7 xã với 812 hộ bị ngập sâu, huyện Vũ Quang còn 2 xã với 40 hộ và huyện Cẩm Xuyên còn 3 xã với 228 hộ bị ngập.

Sáng cùng ngày, thủy điện Hố Hô đang xả tràn với lưu lượng 329m3/s, hồ Kẻ Gỗ 300m3/s. Một số hồ chứa đang giảm mức xả lũ như: hồ Bộc Nguyên xả lưu lượng 30m3/s, hồ Kim Sơn 20m3/s, và hồ Tàu Voi 10m3/s.

Theo ông Lê Đình Sơn, bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, thủy điện Hố Hô đã không tuân thủ chỉ đạo của tỉnh khi nâng mức xả tràn ngày 31-10.

Bình Định: Gần 400 hộ dân bị ngập

Trưa 2-11, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết đã có 382 hộ dân bị ngập nước (trong đó có 32 hộ phải di dời), 1.200ha lúa mùa bị ngập và ngã đổ, hai cầu bị hư hỏng, một số điểm sạt lở.

Do mưa lớn, mực nước trên các sông tại Bình Định từ ngày 1-11 dao động và xuất hiện lũ. Mực nước lúc 7g ngày 2-11 trên các sông Lại Giang tại Bồng Sơn, sông Kôn tại Bình Nghi và Thạnh Hòa đều trên báo động cấp 1; riêng sông Kôn tại Vĩnh Sơn là 72,96m, vượt báo động cấp 2 gần 0,5m.

Mưa lũ làm nhiều nhà dân bị ngập trong lũ
Mưa lũ làm nhiều nhà dân bị ngập trong lũ

Quảng Ngãi: Nhà sập, tàu chìm do mưa lũ

Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Thường trực BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tính đến trưa nay 2-11, mưa lũ đã làm 2 căn nhà bán kiên cố tại huyện Tây Trà và Ba Tơ bị sập hoàn toàn. 2 tàu cá của ngư dân ở xã Nghĩa An và Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi bị chìm khi đang hành nghề giã cào trên biển. Mưa lũ cũng cuốn trôi gia súc, gia cầm của nhiều hộ dân.

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với gió đông trên cao nên khả năng chiều tối nay Quảng Ngãi sẽ mưa lớn trở lại.

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương tiếp tục duy trì công tác phòng chống mưa lũ, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó nhằm hạn chế thiệt hại.

 

VĂN ĐỊNH - DUY THANH - VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên