21/02/2016 17:49 GMT+7

Hà Nội: vẫn tràn lan điểm giữ xe quá giá

L.THANH  - H. THANH
L.THANH - H. THANH

TTO - Dù UBND TP Hà Nội có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về giữ xe, nhưng nhiều điểm giữ xe vẫn niêm yết phí cao hơn quy định.

Vé xe ghi giá rõ ràng nhưng nhân viên trông xe tại bệnh viện Phụ sản vẫn thu 5.000 đồng - Ảnh: HA THANH
Vé xe ghi giá rõ ràng nhưng nhân viên trông xe tại bệnh viện Phụ sản vẫn thu 5.000 đồng - Ảnh: HA THANH

Ngày 21-2, Khu di tích đình - chùa Bia Bà (La Khê - Hà Đông) đông nghẹt khách đến lễ. Song, đường đi vào khu di tích xuất hiện nhiều điểm giữ xe niêm yết giá 5 nghìn đồng/xe, cao hơn 60% so với mức quy định của UBND TP Hà Nội.

Giá trông ôtô thì cũng cao ngất ngưỡng. Ông Hồng, khách đi lễ cho biết mùng 1 ông có đi lễ thì giá là 50 nghìn đồng/xe, nay còn 30 nghìn đồng dù vé niêm yết 25 nghìn đồng.

Không chỉ tại các đình chùa, lễ hội, các bệnh viện Phụ sản trung ương, bệnh viện K, bệnh viện Việt Đức Hà Nội, tình trạng phí giữ xe cao hơn quy định vẫn diễn ra ngang nhiên.

Anh Hiếu (ngụ đường Trương Định) cho biết cùng ở bãi gửi xe trên vỉa hè, bên ngoài cổng bệnh viện Việt Đức, sáng 20-2, anh gửi xe thì bị thu phí 5 nghìn đồng nhưng đến chiều thì là 10 nghìn đồng, trong khi vé niêm yết có 3 nghìn đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Vương Hằng, trưởng Ban Giá, Sở Tài chính Hà Nội, cho biết tuần rồi, Sở Tài chính phát hiện 15 điểm thu phí giữ xe cao hơn quy định, chiếm dụng vỉa hè… và đã phạt hành chính hơn 100 triệu đồng.

Vì xử phạt quá nhẹ  là nguyên nhân chính khiến tình trạng thu phí vượt mức cho phép xảy ra tràn lan tại nhiều điểm ở Hà Nội.

Chính vì lẽ đó, trong chỉ thị mới đây, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, bố trí các điểm giữ xe có đủ điều kiện. Đồng thời, giải tỏa các điểm giữ xe không phép, sai phép, vi phạm quy định về thu phí trên đại bàn.

Trường hợp không có biện pháp xử lý dứt điểm các điểm trông giữ xe không phép, sai phép, thu phí vượt quy định trên địa bàn thì chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và chủ tịch UBND TP.

L.THANH - H. THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên