19/12/2014 09:32 GMT+7

​Hà Nội ứng gần 270 tỉ đồng dự trữ hàng tết

X.LONG
X.LONG

TT - Sở Công thương Hà Nội vừa công bố phương án chuẩn bị hàng phục vụ tết với nguồn vốn huy động dự trữ hàng tết lên tới hơn 2.300 tỉ đồng.

Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết dự báo nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ tăng 15-20%, do vậy việc chuẩn bị hàng tết cũng phải sẵn sàng với phương án đủ hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

“Lượng hàng dự trữ tết sẽ tăng khoảng 15% so với các tháng thường trong năm. Tuy nhiên, nguồn hàng dự trữ phục vụ tết năm nay có đặc trưng chủ đạo là hàng Việt, nguồn hàng trong nước chiếm tới 80% nhu cầu mua sắm của người dân” - bà Lan cho hay.

Theo bà Lan, nguồn vốn trữ hàng tết chủ yếu do các doanh nghiệp tự bỏ ra nhưng thành phố cũng ứng cho các doanh nghiệp vay 267 tỉ đồng dự trữ bảy nhóm mặt hàng thiết yếu gồm gạo tẻ, thịt heo, thịt gà, trứng gà, thủy hải sản, dầu ăn và rau củ.

Bà Lê Thị Loan, phó giám đốc Sở Tài chính Hà Nội, khẳng định các doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng tết phải đảm bảo nguồn hàng rõ xuất xứ, phải đăng ký giá và chịu sự thẩm định giá của liên ngành, phải đảm bảo giá bán tối thiểu thấp hơn giá thị trường.

“Khi giá bán trên thị trường hạ thì phải điều chỉnh hạ giá bán, nhưng khi giá bán trên thị trường tăng trên 15% và tăng liên tục sau 15 ngày thì doanh nghiệp mới được xin điều chỉnh giá” - bà Loan khẳng định.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên