18/03/2015 08:00 GMT+7

​Hà Nội tổng rà soát khả năng thông gió tầng hầm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Hà Nội đã yêu cầu các ngành, quận, huyện kiểm tra, rà soát hệ thống kỹ thuật về thông gió tại các tầng hầm của nhà chung cư, nhà cao tầng.

Tầng hầm của một tòa nhà ở Hà Nội để kín mít xe máy - Ảnh: L.Hoài

Chiều 17-3, tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Phan Đăng Long - phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - cho biết thông tin trên sau khi xảy ra vụ ngạt khí làm nhiều người ngất xỉu tại siêu thị Big C The Garden, 

Ông Hà Quang Thái, phó trưởng Công an Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết vụ việc bắt nguồn từ sự kiện giao lưu giữa người hâm mộ với ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc, tổ chức tại trung tâm thương mại The Garden vào chiều tối 14-3.

“Sự kiện này có tới 4.000 người hâm mộ tham gia, chủ yếu là các bạn trẻ. Số lượng người tham gia gấp năm lần số lượng người đến siêu thị trong những ngày bình thường. Kết thúc giao lưu, cả 4.000 người xuống tầng hầm lấy xe, lượng xe bị dồn ứ tại cửa soát vé trong khi cả 4.000 xe đều nổ máy nên đã xảy ra hiện tượng 20 nhân viên của siêu thị bị ngạt khí” - ông Thái cho hay.

Trả lời câu hỏi về kết quả điều tra ban đầu với hệ thống thông gió, điều hòa, lọc khí của tầng hầm có phát hiện lỗi thiết kế, ông Thái khẳng định sau khi vụ việc xảy ra, UBND Q.Nam Từ Liêm đã thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra, điều tra hiện trường.

“Việc quan trắc môi trường khí thở chắc không dựng lại hiện trường để quan trắc, vì vậy phải đợi một dịp đông xe mới tiến hành quan trắc. Riêng hệ thống thông gió, điều hòa, lọc khí của tầng hầm vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, chưa có kết luận tổng thể nên chưa thể đưa ra nhận định riêng. Khi có kết luận điều tra sẽ công bố” - ông Thái nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên