16/03/2015 17:13 GMT+7

Nhiều người ngất xỉu ở Big C do thiếu khí thở

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Đây là kết luận tạm thời của Công ty CP quản lý bất động sản Bình Minh Thăng Long (đang vận hành tòa nhà The Garden) về vụ nhiều người ngất xỉu tại siêu thị Big C (Hà Nội) tối 14-3.

Gần 20 khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Big C tầng hầm tòa nhà The Garden (Hà Nội) bị chóng mặt, hoa mắt, ngất phải nhập viện - Ảnh: Youtube
Gần 20 khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Big C tầng hầm tòa nhà The Garden (Hà Nội) bị chóng mặt, hoa mắt, ngất phải nhập viện - Ảnh: Youtube

Theo thông cáo báo chí chiều 16-3 của công ty này, từ 16g - 17g15 ngày 14-3, tại tầng G của Trung tâm thương mại The Garden có sự kiện “Samsung Forever Young” với sự tham gia của Kang Tae Oh (diễn viên Hàn Quốc), Hồng Đăng (diễn viên Việt Nam).

Ngay sau khi sự kiện kết thúc lúc 17g15, khán giả đồng loạt xuống tầng hầm B2 và B3, nổ máy xe để ra khỏi tầng hầm nên đã gây ra ùn tắc cục bộ. Khi đó, bảo vệ cùng với kỹ thuật nhắc họ tắt máy, nhưng phần lớn người điều khiển phương tiện ít tuân thủ.

Từ khoảng 18g30 ngày 14-3, đã xảy ra hiện tượng có một số nhân viên siêu thị Big C (18 nhân viên thu ngân và 02 nhân viên vệ sinh) bị chóng mặt, hoa mắt phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198; và có 03 khách hàng có hiện tượng chóng mặt nhưng được sơ cứu tại chỗ và trở lại bình thường.

Thông cáo của Công ty Bình Minh Thăng Long kết luận sơ bộ: nhiều xe máy dồn về cửa ra bãi đỗ xe tầng hầm cùng một lúc tạo ra lượng khí thải xe máy lớn hơn bình thường; Ngoài ra, ảnh hưởng của thời tiết cũng góp phần không nhỏ trong việc thông thoát khí. Tại thời điểm chiều tối ngày 14-3, thời tiết tại khu vực đang có mưa phùn, nồm ẩm, với độ ẩm không khí rất cao và không có gió.

Do đó, mặc dù khu vực thu ngân được đặt trực diện và không xa cửa xuống tầng hầm, nhưng vì không khí ngoài trời nặng hơn nên không có sự lưu thông không khí tự nhiên từ ngoài vào.

Từ các nguyên nhân nêu trên đã gây hiện tượng thiếu khí thở cục bộ tại khu vực thu ngân khiến một số nhân viên bị hoa mắt, nhức đầu như đã nêu trên.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên