30/04/2020 16:59 GMT+7

Hà Nội: Khách vạ vật ở bến từ sáng đến chiều vẫn không có xe

MAI THƯƠNG

TTO - Rất đông hành khách vạ vật hàng giờ đồng hồ tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) sáng 30-4 để về quê dịp lễ. Nhiều người chờ từ 6h sáng nhưng đến chiều vẫn chưa được lên xe.

Hà Nội: Khách vạ vật ở bến từ sáng đến chiều vẫn không có xe - Ảnh 1.

Hành khách mệt mỏi ngủ gục bên hành lý sau hàng giờ chờ xe tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) - Ảnh: MAI THƯƠNG

Sau khi Bộ GTVT cho phép xe khách được phép hoạt động đến 50% tần suất trên tuyến thay vì 30% như những ngày qua, sáng nay 30-4, tại bến xe Giáp Bát đã tập trung nhiều hơn các xe khách liên tỉnh.

Tuy nhiên, với lượng hành khách về quê đông trong dịp lễ 30-4 và 1-5, cũng là kỳ nghỉ lễ đầu tiên trong đợt dịch COVID-19 dẫn đến việc không đủ xe khách để phục vụ. Nhiều hành khách vạ vật chờ từ 6h sáng đến tận chiều vẫn chưa có xe để về quê.

"Đã mấy tháng nay rồi tôi không được về quê, đợt Chính phủ có lệnh cách ly nên tôi cũng chỉ quanh quẩn làm việc trong nhà chủ nhà. Nay nghỉ lễ, gia đình nhà chủ đi du lịch nên tôi cũng tranh thủ về quê. Mua vé từ 7h30 mà bây giờ quá trưa rồi vẫn chưa được lên xe để về nên tôi rất nóng ruột", bà Phượng (58 tuổi, quê Thanh Hóa) làm giúp việc tại quận Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều hành khách do chờ quá lâu nên mệt mỏi, tranh thủ ngồi, ngủ gật ngay trên hành lý. Các em bé theo bố mẹ về quê nhưng chưa có xe nên cũng gục đầu trên vai bố mẹ.

"Có hành khách mua vé từ tối hôm qua nhưng sáng nay hơn 6h mới được lên xe. Nhìn người dân nằm ngủ, vạ vật ở bến xe thấy cũng thương nhưng chúng tôi chỉ được phép hoạt động 50% tần suất xe nên đành chịu", anh Hải Đăng, tài xế xe tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, cho biết.

Còn với gia đình chị Thu Phương, chị không mua vé sẵn tại quầy mà đi thẳng ra bến xe tìm xem có xe nào chạy ngay thì lên xe đấy.

"Tôi về cùng cả gia đình, có cả người già và trẻ con nên cũng mong người ta tạo điều kiện, mình tôi còn đứng chờ được chứ để bố mẹ và con chờ đợi thế này thì không trụ nổi" - chị tâm sự.

Hà Nội: Khách vạ vật ở bến từ sáng đến chiều vẫn không có xe - Ảnh 2.

Cả gia đình ngồi chờ xe tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) - Ảnh: MAI THƯƠNG

Hà Nội: Khách vạ vật ở bến từ sáng đến chiều vẫn không có xe - Ảnh 3.

Anh Hải Anh (27 tuổi) mua vé từ sáng sớm, nhưng chờ tới giờ khởi hành ghi trên vé thì nhà xe lại thông báo chưa có xe - Ảnh: MAI THƯƠNG

Hà Nội: Khách vạ vật ở bến từ sáng đến chiều vẫn không có xe - Ảnh 4.

Bà Phượng (Thanh Hóa) tranh thủ chợp mắt trong lúc chưa có xe về quê - Ảnh: MAI THƯƠNG

Hà Nội: Khách vạ vật ở bến từ sáng đến chiều vẫn không có xe - Ảnh 5.

Một em bé ngủ gục trên lưng bố sau hàng giờ chờ xe tại bến cùng bố mẹ - Ảnh: MAI THƯƠNG