02/02/2016 17:21 GMT+7

Hà Nội: giá hoa tăng theo sức mua

L.THANH - H. THANH
L.THANH - H. THANH

TTO - Sau hơn chục ngày rét đậm rét hại, đến hôm nay 2-2, nắng đã lên khiến không khí tết ở Hà Nội rộn ràng hẳn lên.

Ảnh gà 9 cựa có giá 450 nghìn đồng/ kg trong khi đó, trên mạng, giá bán rao đắt gấp đôi - Ảnh: Hà Thanh
Gà 9 cựa có giá 450.000 đồng/kg, trong khi đó trên mạng giá bán rao đắt gấp đôi - Ảnh: Hà Thanh

Tại những điểm bán hoa tết trên đường Lê Văn Lương, Hoàng Hoa Thám… sắc xuân rực rỡ khi các chủ cửa hàng đã trưng bày những bình, chậu hoa đẹp nhất.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, giá hoa tại một số điểm bán hoa trong nội thành Hà Nội tăng mạnh so với mấy ngày qua. 

Vừa chọn được một cành đào bích ở chợ Bưởi, ông Hùng, khu tập thể ĐH Bách khoa, cho biết mấy hôm trước, cành hoa này chỉ khoảng 120.000-150.000 đồng nhưng nay giá lên tới 200.000 đồng. 

“Đắt rẻ thì cả năm mới mua một lần, mà đắt một tí cũng không sao, quan trọng là mình thích” - ông Hùng nói.

Bà Huyền, chủ cửa hàng cây cảnh trên phố Lê Văn Lương, cho hay nếu trời cứ rét đậm, rét hại kèm mưa như mấy hôm trước thì người trồng hoa trắng tay sau cả năm vất vả. May mà trời có nắng, hoa nở đẹp và người đi mua nhộn nhịp. Sức mua tăng vọt.

Mới 24 tháng chạp mà cửa hàng của bà đã bán được 30% gốc đào. Giá cũng có nhích lên đáng kể. Như gốc đào thế 5 năm tuổi, mấy hôm rét thì 2 triệu đồng là bán ngay, nhưng hôm nay thì 3 triệu mới bán, còn thuê thì phải 2,5 triệu đồng.

Quất năm nay được xem là được giá. Tùy theo thế cây và cây to hay bé nhưng giá cũng tăng 20-30% so với đầu vụ. 

Người Hà Nội tấp nập mua đặc sản tết

Tại hội chợ xuân Giảng Võ 2016 (Hà Nội), ngày 24 tháng chạp, người dân tấp nập đổ về mua sắm tết. Đặc biệt, giống gà chín cựa tưởng chừng như chỉ có trong truyền thuyết nhưng nay xuất hiện tại thủ đô.

Anh Hồ Thanh Dũng, chủ gian hàng triển lãm gà chín cựa, cho biết gà chín cựa do bà con người Dao trên vùng bản Cỏi (Tân Sơn, Phú Thọ) nuôi thả hoàn toàn tự nhiên trên đồi, cho chúng tự tìm kiếm thức ăn. Chất lượng thịt gà 9 cựa khác hẳn với các giống gà khác. Chưa kể nó còn gắn với truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh xưa kia mà cha ông kể lại.

Theo anh Dũng, gà chín cựa thuần chủng có vóc dáng không lực lưỡng như gà Đông Tảo. Trọng lượng không quá 2,5kg/con. Chân ngắn. Lông tía. Mào đỏ tươi. Cựa cong vút. Mặt khác, gà chín cựa rất nhanh nhẹn. Do sống hoang dã nên loại gà này rất hung dữ và bay rất khỏe. Vì ăn những thức ăn tự nhiên nên gà tăng trưởng chậm, phải từ 10 tháng đến 1 năm mới trưởng thành, trong khi giống gà khác mất 5-6 tháng.

Về giá, anh Dũng cho biết gà 9 cựa có giá 450.000 đồng/kg. Còn gà mâm xôi có chín cựa, lông trắng, chân ngắn thì giá 15 triệu đồng/con.

Một đặc sản tết thu hút khá nhiều khách hàng dừng chân là cá kho làng Việt. Anh Trần Võ Sỹ (chủ gian hàng cá kho làng Việt) chia sẻ: "Đặc sản này được nấu từ cá trắm đen, chế biến tại xóm Cát Lại, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Cá được tẩm ướp gia vị, riềng, sả và kho trong nồi đất 6 tiếng. Để xương cá nhừ, sau khi kho, nồi được ủ trong trấu 6 tiếng nữa. Giá cá kho làng Việt 350.000 đồng/kg. Niêu cá to nhất có giá tới 2 triệu đồng".

Tại hội chợ, giá các loại cam đặc sản từ 25.000-80.000 đồng/kg. Như cam sành Hà Giang 25.000-30.000 đồng/kg; cam Vinh có giá từ 45.000-80.000 đồng/kg, tùy theo loại to hay nhỏ.

Cây quất được bán 1,2 triệu đồng dù cuối tuần trước, chủ cửa hàng cho biết phát giá 800 nghìn đồng mà nhiều người chỉ xem mà không trả giá - Ảnh: Lê Thanh
Cây quất được bán 1,2 triệu đồng dù cuối tuần trước, chủ cửa hàng cho biết phát giá 800.000 đồng mà nhiều người chỉ xem chứ không trả giá - Ảnh: Lê Thanh
Trời bớt lạnh, nắng lên nên hoa tết đẹp lung linh hơn, nhiều gia đình cho em nhỏ đi ngắm hoa - Ảnh: Lê Thanh
Trời bớt lạnh, nắng lên nên hoa tết đẹp lung linh hơn, nhiều gia đình cho em nhỏ đi ngắm hoa - Ảnh: Lê Thanh
Hoa tăng giá, nhiều người tranh thu chọn những cây hoa đẹp nhất để đón xuân - Ảnh: Lê Thanh
Hoa tăng giá, nhiều người tranh thủ chọn những cây hoa đẹp nhất để đón xuân - Ảnh: Lê Thanh
Gà mâm xôi, giống gà 9 cựa quý hiếm được bán tới 15 triệu đồng/con - Ảnh: Hà Thanh
Giá gà mâm xôi có chín cựa tới 15 triệu đồng/con - Ảnh: Hà Thanh

 

L.THANH - H. THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên