03/03/2017 08:46 GMT+7

Hà Nội đồng loạt kiểm tra rượu từ 3-3

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Hà Nội sẽ đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu, đặc biệt các cơ sở nhỏ lẻ, cửa hàng ăn uống và sẽ tiêu hủy toàn bộ rượu không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết.

Theo ông Lâm Quốc Hùng - trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế và TP Hà Nội có động thái này ngay sau khi có 7 người dân sống ở nhiều quận huyện bị ngộ độc methanol phải vào điều trị tại Trung tân chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong số này có 5 người là do uống rượu có methanol hàm lượng cao.

Theo ông Hùng, 5 người này có tiền sử nghiện rượu và uống nhiều rượu nên không nhớ rõ địa chỉ mua rượu gây ngộ độc, tuy nhiên tình trạng ngộ độc đều rất nặng.

Đây là loạt bệnh nhân ngộ độc methanol nặng thứ 2 trong vòng 2 tháng qua tại Hà Nội. Trước đó đã có 4 người tử vong ngay trước Tết Nguyên đán.

Ngoài ra tại Lai Châu cũng có 9 người tử vong do ngộ độc methanol.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi các địa phương, yêu cầu thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu, lấy mẫu xét nghiệm các loại rượu và tiêu hủy rượu không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên