28/07/2013 05:01 GMT+7

Hà Nội chưa phát hiện "bún phát sáng"

L.ANH
L.ANH

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lâm Quốc Hùng - trưởng phòng giám sát ngộ độc Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) - cho biết qua kiểm tra 17 mẫu bún và bánh phở tại Hà Nội chưa phát hiện mẫu có sử dụng chất tẩy trắng như acid oxalic, tinopal.

Theo ông Hùng, có thể do tập quán người Hà Nội không thích loại bún, bánh phở quá trắng. Ông Hùng cho biết Cục ATVSTP đã có văn bản gửi chi cục ATVSTP 63 địa phương, yêu cầu tăng cường lấy mẫu kiểm tra các sản phẩm như bún, bánh canh, bánh phở... kiểm nghiệm công khai vi phạm để người tiêu dùng biết, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 30-8.

Trong khi đó, Cục trưởng Cục ATVSTP Trần Quang Trung, cho biết theo quy định hiện hành, các cơ quan hay tổ chức có tư cách pháp nhân được khuyến khích lấy mẫu gửi kiểm nghiệm để cảnh báo về chất lượng thực phẩm. Tuy nhiên, theo ông Trung, cần phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, đảm bảo việc lấy mẫu đúng quy trình để tránh xảy ra tranh chấp sau khi công bố kết quả.

Cũng theo ông Trung, xung quanh vụ tranh cãi về quyền công bố bún, bánh phở, bánh ướt... nhiễm chất huỳnh quang tinopal và acid oxalic tại TP.HCM, Cục ATVSTP đã yêu cầu Chi cục ATVSTP TP.HCM lấy mẫu đúng quy trình, gửi kiểm nghiệm và công bố ngay trong tuần tới.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên