05/06/2014 01:14 GMT+7

Hà Nội cam kết đảm bảo môi trường đầu tư ổn định

X.LONG - T.CƯỜNG
X.LONG - T.CƯỜNG

TT - Sáng 4-6, tại buổi thăm và làm việc với các nhà đầu tư trong KCN Thạch Thất - Quốc Oai và Ban quản lý các KCN & KCX Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định Hà Nội cam kết sẽ đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh ổn định cho các doanh nghiệp.

Theo ông Nghị, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của VN đã gây ảnh hưởng đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp, gây sự phẫn nộ, phản ứng trong nhân dân VN. Tuy nhiên, việc đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh ổn định cho các doanh nghiệp là nhiệm vụ thường xuyên của TP. “Tôi có nghe một số kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Ngay bây giờ, từng sở, ngành, các cấp phải làm quyết liệt hơn nữa về cải cách hành chính, thủ tục phải nhanh gọn và minh bạch để các nhà đầu tư không phải trả những khoản phí không có trong quy định” - ông Nghị khẳng định.

Thông tin từ Ban quản lý các KCN & KCX cho biết hiện TP Hà Nội có tám khu công nghiệp, thu hút 550 dự án đầu tư với hơn 5,3 tỉ USD vào sản xuất, kinh doanh. Trong năm 2014, dự kiến doanh thu của các doanh nghiệp hoạt động trong các KCN & KCX trên địa bàn đạt khoảng 5,5 tỉ USD, tăng 10-11% so với năm 2013.

X.LONG - T.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên