04/01/2017 11:04 GMT+7

​Hà Nội cấm dùng công quỹ đi du lịch, trao đổi kinh nghiệm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Yêu cầu trên được Sở Tài chính Hà Nội đặc biệt lưu ý trong hướng dẫn tổ chức thực hiện dự toán ngân sách năm 2017 đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.

Thực hiện chỉ đạo về việc giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế-xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2017 của UBND TP Hà Nội, đối với khoản thi thường xuyên, Sở Tài chính yêu cầu các cấp ngân sách, đơn vị dự toán thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo thực hiện kiệm 10% chi thường xuyên để tạo nguồn, bố trí chi thực hiện cải cách tiền lương theo quy định của Chính phủ.

Văn bản của Sở Tài chính cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể của TP phải rà soát kỹ các nhiệm vụ chi ngoài định mức khoán chi và thực hiện không bố trí dự toán cho các nhiệm vụ chưa thật sự cấp bách.

Trong thực hiện phải giảm tối đa kinh phí tổ chức lễ hội, hội nghị, hội thảo, khánh tiết và hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài. Đặc biệt, chỉ đạo của UBND TP cấm tuyệt đối việc dùng tiền công quỹ, chi thường xuyên để đi du lịch, tham quan kết hợp với việc đi trao đổi kinh nghiệm ở trong và ngoài nước.

Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả, Sở Tài chính yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể phải kiểm soát chặt chẽ dự toán chi ngân sách nhà nước nhất là kinh phí họp, hội nghị, hội thảo, tiếp khách, đi công tác trong nước, nước ngoài, lễ hội, mua sắm xe ô tô và trang thiết bị đắt tiền theo tinh thần triệt để tiết kiệm.

Trong sử dụng xe công, Sở Tài chính đề nghị thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo của UBND TP, khuyến khích việc thực hiện khoán xe công của các đơn vị.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên