08/07/2016 07:33 GMT+7

Tạo vốn từ quỹ đất, nhà công vụ để phát triển hạ tầng

Đ.DÂN
Đ.DÂN

TTO - Quỹ đất công và nhà công vụ của TP.HCM còn rất lớn, cần mạnh dạn sử dụng nguồn này để tạo vốn cho phát triển hạ tầng...

Tại hội thảo “Các giải pháp huy động vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng TP.HCM trong giai đoạn 2016 - 2021”, do Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM và Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức ngày 7-7, nhiều chuyên gia đề xuất giải pháp sử dụng quỹ đất đô thị để huy động vốn đầu tư hạ tầng.

Theo TS Trần Du Lịch, quỹ đất công và nhà công vụ của TP.HCM còn rất lớn, cần mạnh dạn sử dụng nguồn này để tạo vốn cho phát triển hạ tầng, đồng thời đẩy nhanh cổ phần hóa các tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn để lấy vốn đầu tư cho hạ tầng.

Chuyên gia kinh tế Huỳnh Thế Du cũng ủng hộ giải pháp tạo vốn cho hạ tầng bằng quỹ đất đô thị khi cho rằng vốn ngân sách vẫn phải đóng vai trò chủ đạo trong phát triển hạ tầng, bởi mô hình hợp tác công tư không phải chiếc đũa thần.

Trong giai đoạn 2015 - 2030, ước tính TP.HCM cần khoảng 1 triệu tỉ đồng (tương đương 44 tỉ USD) để đầu tư cơ sở hạ tầng, nhưng ngân sách chỉ có thể đáp ứng được khoảng 30%, trong khi việc thu hút đầu tư cho hạ tầng thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn.

Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên