23/07/2017 16:14 GMT+7

Hà Nội: 3 người chết liên quan đến sốt xuất huyết

Q. LIÊN
Q. LIÊN

TTO - Trong hai tuần gần đây, mỗi tuần Hà Nội ghi nhận hơn 1.200 ca mắc sốt xuất huyết mới, trong đó, có 2 ca tử vong.

"Chỉ có một ca được khẳng định là sốt xuất huyết, hai trường hợp là có liên quan đến sốt xuất huyết. Có nghĩa là người bệnh bị sốt xuất huyết trên nền huyết áp, đái tháo đường... từ trước nên có thể khi mắc sốt xuất huyết dễ xảy ra biến chứng, biến chứng nặng nề hơn so với những người khác" - ông Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, cho biết.

Trường hợp tử vong gần đây nhất là bệnh nhân 54 tuổi ở Giáp Bát, quận Hoàng Mai. Khi đến viện Nhiệt đới trung ương, bệnh nhân này đã ở trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi nặng, kết quả xét nghiệm đều cho thấy có sốt xuất huyết. Do tình trạng quá nặng, bệnh nhân được trả về nhà và qua đời ngày 14-7.

Cũng trong ngày này, viện Nhiệt đới trung ương ghi nhận một bệnh nhân 51 tuổi ở quận Ba Đình tử vong vì biến chứng của sốt xuất huyết. Bệnh nhân này có tiền sử đái tháo đường, tăng huyết áp nhiều năm.

Trước đó, hồi đầu tháng 5, một nữ sinh ở Đại học Ngoại Thương Hà Nội đã tử vong vì sốc nhiễm khuẩn. Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ sinh này bị sốt xuất huyết.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, tích lũy từ đầu năm tính đến thời điểm này, Hà Nội đã ghi nhận hơn 6.000 ca sốt xuất huyết. Tuần gần đây nhất ghi nhận 1.239 ca.

Hiện 28 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đều ghi nhận bệnh nhân sốt xuất huyết, trong đó các bệnh viện đặc biệt đông bệnh nhân sốt xuất huyết là Xanh-pôn, Thanh Nhàn, Đống Đa... Ở đây đã xảy ra tình trạng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm ghép giường.

Q. LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên