17/11/2014 12:08 GMT+7

​Công bố đoạn video quay cảnh MH17 bốc cháy

ANH THƯ - D. KIM THOA
ANH THƯ - D. KIM THOA

TTO - AP công bố video được quay bằng điện thoại di động cảnh tượng diễn ra khi chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi và bốc cháy. Hôm 16-11, Hà Lan phục hồi MH17.

Thành viên nhóm chuyên gia người Hà Lan giám sát quá trình tháo dỡ và di dời mảnh vỡ MH17 - Ảnh: AFP
Thành viên nhóm chuyên gia người Hà Lan giám sát quá trình tháo dỡ và di dời mảnh vỡ MH17 - Ảnh: AFP

Hà Lan tháo dỡ và phục hồi các mảnh vỡ MH17.

Các nhà điều tra Hà Lan xác nhận đang giám sát quá trình tháo dỡ và di dời những mảnh vỡ của chiếc máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines (MAS) bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine.

AFP cho biết các công nhân ở miền đông Ukraine đang bắt đầu cắt các mảnh vỡ của máy bay tại khu vực máy bay rơi gần làng Grabove từ ngày 16-11.

Nhóm các nhà điều tra do Hà Lan dẫn đầu xác nhận việc tháo dỡ này có thể mất vài ngày.

Đội điều tra cho biết các mảnh vỡ thu thập được chuyển đến thành phố Kharkov do chính phủ Ukraine kiểm soát trước khi vận chuyển bằng đường hàng không sang Hà Lan.

Các chuyên gia Hà Lan có ý định phục hồi lại một phần chiếc máy bay xấu số chở 289 hành khách và phi hành đoàn khi gặp nạn.

AFP mô tả có khoảng 15 công nhân dùng một chiếc cần cẩu để di dời các mảnh vỡ (sẽ được dùng như chứng cứ) lên hai chiếc xe tải và chở chúng ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Nhóm chuyên gia đang phải chạy đua với thời gian để hoàn thành công việc này trước khi mùa đông khắc nghiệt tại đây bắt đầu.

Công bố đoạn video quay cảnh MH17 bốc cháy

Hôm qua (16-11), hãng tin AP công bố đoạn video được quay bằng điện thoại di động cảnh tượng diễn ra sau khi chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi và bốc cháy.

Theo trang Russia Today của Nga, đoạn video này do một nguồn tin cung cấp cho hãng tin AP và yêu cầu được giữ kín danh tính.

Có thể thấy ngay người quay khá nghiệp dư qua chất lượng đoạn băng ghi hình. Có thể xem đoạn video này tại đây: 

Nguồn: YouTube

Đoạn băng được quay vào ngày 17/7 trên cánh đồng làng Hrabove, miền đông Ukraine, chỉ vài phút sau khi chiếc máy bay rơi xuống và bùng cháy.

Có thể thấy cảnh mọi người hối hả cầm xô xách nước dập lửa tại các khu vực gần đó. Những người khác đang hoảng loạn chạy quanh.

Đoạn video được tung ra cùng thời điểm chính phủ Hà Lan đang tổ chức đoàn nhân viên cứu hộ tới hiện trường vụ tai nạn để thu thập tàn tích của chiếc máy bay MH17 mang về Hà Lan phục vụ công tác phân tích, điều tra.

Quá trình thu thập này chắc chắn sẽ rất tốn công vì các mảnh vỡ của chiếc máy bay đã văng ra xung quanh trong phạm vi có bán kính khoảng 18 dặm vuông (1.672m2).

Đoạn clip ghi lại cảnh các nhân viên cứu hộ của chính phủ Hà Lan thu thập các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH17 ngày hôm qua: 

Nguồn: YouTube / RT

D. KIM THOA

ANH THƯ - D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên