16/10/2013 03:59 GMT+7

Hạ Ba Lan, Anh giành vé tới Brazil

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 16-10, trên sân Wembley, trong trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2014, tuyển Anh đã đánh bại Ba Lan 2-0, qua đó giành vị trí đấu bảng H kèm theo chiếc vé trực tiếp đến Brazil vào mùa hè năm sau.

Ở trận này, HLV Roy Hodgson đã vài sự thay đổi đáng quan tâm. Đó là việc Michael Carrick thay Frank Lampard đá ở tuyến giữa và Chris Smalling được chọn, thay vì Phil Jones, để thế Kyle Walker. Và đặc biệt, chơi nổi bật trong màu áo Tam Sư là hai cầu thủ ở cánh, Andros Townsend và Leighton Baines. Townsend đã có nhiều pha khuấy đảo và dứt điểm buộc thủ môn Sczesnay phải trổ tài, còn Baines chính là người chuyền cho Wayne Rooney ghi bàn mở tỉ số.

Khi hiệp một chỉ còn 4 phút, từ đường tạt của Leighton Baines, Rooney có cú đánh đầu đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng giúp Anh phần nào giải tỏa được tâm lý. Tuy nhiên, Ba Lan cũng không chịu bỏ cuộc. Trước sự cổ vũ của khoảng 20.000 khán giả nhà, các cầu thủ đội khách đã có những giây phút gây sóng gió trước khung thành của tuyển Anh. Trong số đó, đáng chú ý có các pha dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo đang chơi cho Dortmund, Rober Lewandowski. Đầu trận, tiền đạo này đã có một cú đánh đầu buộc Joe Hart phải bay người cản phá.

Chiếc vé chỉ đến với đội Anh khi tiền vệ đội trưởng, Steven Gerrard có pha độc diễn vào cuối trận với pha đi bóng dũng mãnh, tốc độ vượt qua ba hậu vệ Ba Lan rồi sút tung lưới, ấn định chiến thắng 2-0.

Thắng trận này, Anh được 22 điểm, giành vị trí đầu bảng H. Trận thắng của Anh khiến chiến thắng đậm đà 8-0 của Ukraine trước San Marino hoàn toàn vô nghĩa bởi họ chỉ được 21 điểm, xếp thứ nhì bảng H và giành suất đá play-off.

Có thể nói trong hai trận cuối cùng vòng loại World Cup 2014, khi buộc phải thắng Montenegro và Ba Lan, HLV Roy Hodgson đã có nhiều cuộc cách mạng trong đội hình Tam Sư, giúp đội nhà có một màn trình diễn tuyệt vời, khác hẳn với những trận đấu trước đó trong chiến dịch vòng loại.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên