16/04/2013 14:28 GMT+7

Google trợ giúp tìm kiếm nạn nhân trong vụ nổ Boston

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Person Finder nhanh chóng được Google kích hoạt, trợ giúp mọi người tìm nhau sau vụ nổ tại cuộc thi marathon ở thành phố Boston (Mỹ) ngày 15-4.

gwMeNdW4.jpgPhóng to
Một phụ nữ bị thương trong vụ nổ đang được trợ giúp tại góc đường Exeter và Newbury, thành phố Boston (Mỹ) - Ảnh: Globe Staff

Person Finder được Google xây dựng sau thảm họa động đất tại Haiti năm 2010, cung cấp hai phần chính: Tìm kiếm người thân và Cung cấp thông tin về người mình biết.

Thông tin được mọi người chia sẻ lên Person Finder không thông qua kiểm duyệt của Google, tất cả mọi chi tiết chia sẻ đều đến ngay với những người khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, Person Finder đã ghi nhận được 4.900 trường hợp thông báo thông tin về những người xung quanh khu vực vụ nổ hoặc có tham gia cuộc thi marathon tại Boston.

Theo AFP, hơn 23.000 người đã tham gia cuộc thi marathon tại Boston và 17.600 người đã về đích khi hai vụ nổ xảy ra.

yIYbjA8N.jpgPhóng to
Một em bé bị ảnh hưởng trong vụ nổ đang được cảnh sát Boston chăm sóc - Ảnh: Boston Globe

Nếu chưa thể tìm thấy thông tin về người thân tham gia cuộc thi marathon, Hiệp hội Vận động viên Boston có cung cấp công cụ tìm kiếm vị trí tại đây. Tổ chức Chữ thập đỏ cũng có công cụ trực tuyến tương tự Google Person Finder mang tên Safe and Well.

Bên cạnh Person Finder, Google còn cung cấp qua Google Docs thông tin địa chỉ những người dân thành phố Boston sẵn sàng chia sẻ cho những vận động viên bị ảnh hưởng vì các chuyến bay bị hủy hay các lý do khác.

Theo Mashable, sóng di động tại Boston đã bị nghẽn liên tục vì một lượng lớn cuộc gọi xảy ra sau vụ nổ tại Boston. Các nhà mạng lớn như Sprint, Verizon Wireless và AT&T đều cho biết lưu lượng cuộc gọi tăng đột biến đã khiến tình trạng nghẽn mạng xảy ra.

Ngoài ra, cảnh sát có thể đã khóa sóng điện thoại di động trong khu vực xảy ra vụ nổ và khu vực xung quanh để ngăn chặn nguy cơ có vụ nổ tiếp theo được kích hoạt qua sóng điện thoại di động.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên