Thứ 5, ngày 20 tháng 1 năm 2022

Gojek vào 'Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' sau 3 năm hoạt động

24/12/2021 18:30 GMT+7

Thuộc nhóm trẻ nhất danh sách, lần đầu tiên được vinh danh 'Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam', Gojek được ghi nhận nhờ các chính sách nhân sự tập hợp được đội ngũ dưới các mục tiêu chung nhằm tạo ra tác động xã hội.

Gojek vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam sau 3 năm hoạt động - Ảnh 1.

Gojek Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" năm 2021 do công ty Anphabe vừa công bố.

Trong danh sách này, Gojek cũng được bình chọn trong "Top 10 ngành Công nghệ thông tin, Phần mềm & Ứng dụng và Thương mại điện tử". Đây là sự ghi nhận quan trọng đối với những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và các chính sách thu hút, giữ chân và phát triển nhân sự của Gojek sau 3 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Thành lập tháng 8-2018, ban đầu dưới thương hiệu GoViet, Gojek Việt Nam đã xây dựng được một đội ngũ hàng trăm nhân viên, với 90% nhân sự thuộc Gen Y và Gen Z.

Trên nguyên tắc "sử dụng công nghệ để tạo ra giá trị chia sẻ", Gojek đã thu hút nhân tài và tập hợp đội ngũ trên ba trụ cột chính của văn hoá công ty, đó là: Tốc độ, Đổi mới Sáng tạo, và Tác động xã hội.

Tốc độ

Là một startup công nghệ, cơ cấu tổ chức của Gojek Việt Nam được tinh giản để tạo điều kiện cho việc ra quyết định nhanh chóng.

Để tạo điều kiện cho văn hóa "tốc độ", văn phòng làm việc của Gojek được thiết kế hoàn toàn "mở" về mặt không gian lẫn chức năng. Ngoài các nhóm chuyên môn cố định, Gojek thường tổ chức các nhóm phản ứng nhanh (SWAT), bao gồm thành viên từ các bộ phận khác nhau với các chuyên môn khác nhau để cùng nhau tập trung vào việc giải quyết nhanh các vấn đề kinh doanh, thay vì tập trung vào sản phẩm hay dự án.

Gojek vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam sau 3 năm hoạt động - Ảnh 2.

Đổi mới sáng tạo

Ba nguyên tắc làm việc của Gojek là: đầu tư vào chuyên môn (mọi nhân viên cần là chuyên gia trong lĩnh vực mình phụ trách), đổi mới sáng tạo từ dưới lên (nhân viên được khuyến khích chia sẻ các ý tưởng dựa trên phân tích dữ liệu), và chia sẻ xuyên biên giới (các nhóm chia sẻ và học hỏi lẫn nhau không chỉ trong bộ phận mình mà còn với các bộ phận khác ở các nước khác).

Văn hóa học tập được chú trọng, nhân viên được khuyến khích trau dồi kiến thức và kỹ năng thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến được cá nhân hoá. Gojek cũng xây dựng văn hoá "thông thạo về dữ liệu", đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Tinh thần lãnh đạo chuyển đổi được thể hiện mạnh mẽ tại Gojek Việt Nam. Ban lãnh đạo Gojek Việt Nam xây dựng đội ngũ gồm cả những người giỏi hơn mình, cân bằng giữa các nhân viên nhiều kinh nghiệm với các nhân lực trẻ, đến từ nhiều loại hình doanh nghiệp đa dạng, và đặt niềm tin vào họ để có được nhiều góc nhìn rộng hơn từ những khác biệt, từ đó tìm cách giải quyết vấn đề theo hướng sáng tạo.

Tác động xã hội

Tạo ra tác động xã hội tích cực là một trong những nhân tố tạo sự kết nối, gắn bó giữa các thế hệ nhân viên tại Gojek. Đây là sứ mệnh cốt lõi được Gojek đặt ra từ những ngày đầu, là kim chỉ nam cho mọi quyết định kinh doanh đồng thời là động lực tiếp sức cả đội ngũ trong các giai đoạn khó khăn.

Trong năm 2021, dưới tác động của COVID-19, đội ngũ Gojek đã làm việc không ngừng nghỉ để đưa ra các sáng kiến giúp cải thiện cuộc sống cho các đối tác và người dùng, như giúp các nhà hàng chuyển đổi sang bán nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách, đào tạo và đưa các nhà hàng nhỏ và rất nhỏ lên nền tảng GoFood để họ có nguồn doanh thu mới, thiết kế gói hỗ trợ bằng tiền mặt 4,15 tỷ đồng cho các đối tác tài xế, tặng người dùng các chuyến đi miễn phí khi tiêm vắc xin...

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến căng thẳng tại TP HCM vào tháng 8-2021, Gojek đã gấp rút ra mắt GoCar để vận chuyển miễn phí các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, ưu tiên triển khai dòng sản phẩm GoCar Protect có mức bảo vệ về an toàn sức khỏe cao nhất.

Bên cạnh 3 trụ cột kể trên, Gojek còn khuyến tạo điều kiện để xây dựng "văn hoá quan tâm" trong tổ chức. Trong giai đoạn COVID-19, ngoài việc các nhân viên Gojek được hỗ trợ điều kiện vật chất để làm việc tại nhà, Gojek còn tổ chức hàng tuần các chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên thông qua các câu lạc bộ trực tuyến. Gojek cũng duy trì một tổng đài hỗ trợ 24/7, tư vấn tâm lý cho nhân viên và người thân.

Để khuyến khích nhân viên cân bằng giữa công việc và đời sống riêng tư, trong năm 2021 Gojek tặng thêm cho nhân viên 18 ngày nghỉ nguyên lương trong chương trình Gojek Global Holidays (Những ngày nghỉ toàn cầu của Gojek). Công ty cũng thực hành mỗi tháng 2 ngày "Thứ Sáu không họp hành", nhằm tạo điều kiện cho nhân viên cân đối công việc.

Ông Phùng Tuấn Đức, tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: "Điểm gặp nhau của đội ngũ Gojek chính là sứ mệnh chung của công ty: đó là tạo ra càng nhiều giá trị cho xã hội càng tốt dựa trên các yếu tố Tốc độ, Đổi mới - sáng tạo và Tạo ra tác động tích cực.

Tại Gojek, chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện cho mọi nhân viên được đóng góp cho cộng đồng và xã hội song song với quá trình phát triển bản thân và sự nghiệp trong một ngành công nghệ chuyển động rất nhanh.

Khi đội ngũ Gojek tự hào về những gì mình tạo ra, họ sẽ sẵn sàng làm việc với sự tin tưởng, hợp tác và cởi mở".

"Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" là giải thưởng thường niên được công bố bởi công ty Anphabe, công ty chuyên cung cấp giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Lực lượng lao động hạnh phúc. Năm 2021, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được thực hiện trên 65.213 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc, đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) của 595 doanh nghiệp hàng đầu theo 20 ngành nghề.

THIÊN TƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận