09/05/2015 08:52 GMT+7

Giúp người dân Nepal: mong an ủi phần nào cảnh đời bất hạnh

MAI HOA -  VŨ THỦY - YẾN TRINH
MAI HOA - VŨ THỦY - YẾN TRINH

TT - “Sáng sớm đọc thấy báo chuyển được tiền sang bên Nepal rồi. Tui nhẩm tính thấy một phần quà của mình có thể giúp cho một gia đình năm người mua thức ăn trong vài tháng.

PV báo Tuổi Trẻ (bìa trái) tặng quà của bạn đọc báo cho người dân Nepal sau trận động đất (ảnh chụp sáng 7-5) - Ảnh: Prabal Saakha

Thôi thì một miếng khi đói bằng một gói khi no, mong là mình giúp người ta được kịp thời lúc đang cần nhất” - một cụ ông đến từ Q.1 (TP.HCM) nói như vậy khi tới góp tiền giúp đỡ đồng bào Nepal bị nạn tại báo Tuổi Trẻ.

Một bạn đọc lớn tuổi khác ở Q.Gò Vấp (TP.HCM) thì nói khi đọc được lời cảm ơn của một người Nepal đăng trên báo, bà thấy trong lòng thật ấm áp.

“Mình góp chút tiền thật ra không phải để người ta phải nhớ đến, phải mang ơn. Nhưng tôi vẫn thấy vui khi nghe những lời đó”.

Cuối giờ chiều 7-5, ông Lê Khánh Ngôn (73 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) ghé báo Tuổi Trẻ góp 13 triệu đồng, đây là “phần của tôi và phần của mấy người bạn góp vào”. Mấy ngày qua, ông gọi điện cho bạn bè để họ cùng giúp đỡ những người Nepal.

“Tôi đến Nepal từ năm 1984, đi qua lại đất nước này thường xuyên. Điều mà tôi cảm nhận rõ nhất là họ nghèo” - ông Ngôn kể. Biết tin động đất khủng khiếp xảy ra tàn phá Nepal, ông bàng hoàng. Ông Ngôn cho biết số tiền này đóng góp để giúp chung cho người dân Nepal. Ngày 10-5 ông sẽ sang tận nơi giúp những người thân quen của ông dựng lại nhà cửa.

Hôm qua, nhiều người dân tiếp tục đến sẻ chia với người dân Nepal. Chị An (Q.Tân Bình) góp 2 triệu đồng, ghi tên hai đứa con trai Gia Khang và Gia Huy của chị. Chị bảo xem thông tin “thấy khủng khiếp quá, người dân khổ quá” nên cố dành ra một ít để giúp người Nepal.

Cũng như chị An, bà Nguyễn Thị Hồng Vân (63 tuổi) đón xe ôm từ nhà ở Q.Thủ Đức đến phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ để đóng góp 500.000 đồng. Vừa đến, bà chỉ nói ngắn gọn muốn góp cho Nepal.  “Tiền lương hưu tôi thường chia năm xẻ bảy để giúp đỡ một số mái ấm, hoàn cảnh khó khăn. Góp cho Nepal được chút đỉnh này, tôi chỉ mong những người mà mình chưa từng gặp mặt nhưng bất hạnh hơn mình được an ủi phần nào. Mình thì được bình an, có cơm ăn áo mặc trong khi người ta khổ sở như vậy” - bà Hồng Vân tâm sự.

MAI HOA - VŨ THỦY - YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên