18/01/2016 15:17 GMT+7

​Giới phê bình Mỹ tôn vinh phim về sức mạnh báo chí

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Cuộc đua tranh giải Oscar càng trở nên phức tạp và khó đoán sau khi bộ phim Spotlight (Đưa ra ánh sáng) vượt qua The revenant (Người về từ cõi chết) hay Mad Max (Max điên) để giành giải phim hay nhất Critic’s Choice Awards

Dàn diễn viên Spotlight lên nhận giải - Ảnh: Reuters
Dàn diễn viên Spotlight lên nhận giải - Ảnh: Reuters

Trước đó, The revenant đã thắng lớn ở giải Quả cầu vàng và cũng dẫn đầu cuộc đua Oscar với 12 đề cử. “Bom tấn” Mad Max đứng sau với 10 đề cử. Tuy nhiên đối với Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh (BFCA), Spotlight mới là tác phẩm xuất sắc nhất.

Spotlight kể câu chuyện của nhóm phóng viên báo Boston Globe đã điều tra và đưa ra ánh sáng những vụ tấn công tình dục trẻ em do các mục sư Thiên Chúa giáo thực hiện tại Boston. Tại lễ trao giải Critic’s Choice Awards, ngoài giải phim hay nhất, Spotlight còn giành thêm giải dàn diễn viên xuất sắc nhất và kịch bản gốc hay nhất.

Dù vậy, các đối thủ của Spotlight cũng không ra về trắng tay. The revenant đem về cho Leonardo DiCaprio giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Mad Max cũng đoạt hàng loạt giải, bao gồm phim hành động hay nhất, nam diễn viên trong phim hành động xuất sắc nhất (Tom Hardy), nữ diễn viên trong phim hành động xuất sắc nhất (Charlize Theron)…

Quan trọng hơn, đạo diễn George Miller của Mad Max được trao giải đạo diễn xuất sắc nhất. Giải phim hài hay nhất thuộc về The big short (Bán khống), bộ phim về cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ. Người từng đoạt giải Quả cầu vàng Brie Larson được tôn vinh với giải nữ diễn chính xuất sắc nhất trong phim Room (Căn phòng).

Với diễn xuất tuyệt vời trong The Danish girl (Cô gái Đan Mạch), ngôi sao trẻ người Thụy Điển Alicia Vikander nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Và một tuần sau vinh quang Quả cầu vàng, người hùng cơ bắp Sylvester Stallone lại đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ phim Reed.

Đúng như dự đoán, kiệt tác Inside out (Những mảnh ghép cảm xúc) của Pixar nhận giải phim hoạt hình hay nhất. Bộ phim kinh phí thấp góp phần làm nên tên tuổi của Alicia Vikander là Ex Machina được trao giải phim viễn tưởng/kinh dị hay nhất.  

Với kết quả này, cuộc đua Oscar càng trở nên căng thẳng và khó đoán hơn. Bởi giải Critic’s Choice Awards luôn được đánh giá là dự báo kết quả Oscar chính xác. Cuộc cạnh tranh giữa Spotlight, The revenant Mad Max xem ra sẽ còn rất nóng bỏng. 

Alicia Vikander được tôn vinh nhờ diễn xuất tuyệt vời trong phim Cô gái Đan Mạch - Ảnh: Reuters
Alicia Vikander được tôn vinh nhờ diễn xuất tuyệt vời trong phim Cô gái Đan Mạch - Ảnh: Reuters
Sylvester Stallone tiếp tục gặt hái vinh quang - Ảnh: Reuters
Sylvester Stallone tiếp tục gặt hái vinh quang - Ảnh: Reuters
HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên