06/06/2014 05:15 GMT+7

Giới làm phim đòi dùng máy bay không người lái

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Những cảnh quay hấp dẫn từ trên không trong phim ảnh Mỹ rất cần sự hỗ trợ của các máy bay không người lái nhỏ (UAS) gắn theo máy quay.

Amazon thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người láiDùng máy bay không người lái giám sát đường sắtẨn họa máy bay không người lái

Thế nhưng điều đó vẫn đang bị cấm đoán theo các quy định ngặt nghèo của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA).

Theo CNN, mới đây bảy nhà sản xuất chương trình truyền hình và phim ảnh lớn của Hollywood đã gửi kiến nghị cho FAA đòi được sử dụng UAS với mục đích thương mại. Hiện nay chỉ một trường hợp ngoại lệ được phép sử dụng UAS thuộc về một công ty dầu khí và địa điểm được cho phép bay là ngoài khơi Alaska. Tuy nhiên FAA cũng thừa nhận việc dành ngoại lệ cho Hollywood có thể có “lợi ích kinh tế hữu hình”.

FAA cũng đang bị áp lực rất nhiều từ các doanh nghiệp như Amazon (xin dùng UAS để giao hàng) và một số hãng thông tấn lớn nên khả năng “bật đèn xanh” cho việc sử dụng UAS trong thương mại là sớm hơn nữa.

Liên đoàn Các nhà chuyên nghiệp của UAS cho rằng một khi được “thả cửa”, ngành công nghiệp này có thể tạo ra 100.000 việc làm và doanh thu 82 triệu USD cho kinh tế Mỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên