Tag: giáo dục phổ thông

Các nước phổ cập giáo dục phổ thông ra sao?

Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (nghị quyết số 71) đặt ra mục tiêu đến năm 2030 ít nhất 85% người trong độ tuổi hoàn thành cấp trung học phổ thông và tương đương, không có tỉnh, TP đạt dưới 60%.

Đến trường với niềm hạnh phúc

Sáng nay 25-8, học sinh các khối lớp 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM tựu trường, chuẩn bị bước vào năm học mới 2025 - 2026 (các khối 1, 9, 12 đã tựu trường trước đó).

Nghiên cứu cơ chế huy động nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia hoạt động giáo dục

Đây là năm học cả nước triển khai thực hiện nghị quyết về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, và các luật sửa đổi trong lĩnh vực này.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về giữ hay bỏ thi tốt nghiệp THPT

Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho biết có hai loại ý kiến, trong đó có ý kiến đề nghị giữ kỳ thi tốt nghiệp THPT và có ý kiến đề nghị không tổ chức, chỉ xét tốt nghiệp.

Không thể lấy phổ điểm làm căn cứ đánh giá chất lượng giáo dục

Cần nhìn nhận rõ: phổ điểm chỉ là công cụ thống kê mô tả, không phải là thước đo trực tiếp của độ khó hay chất lượng đề thi.

Tuyển sinh lớp 10 năm tới ở TP.HCM: Một số nơi xét tuyển, còn lại thi văn, toán, ngoại ngữ

Sáng 16-7, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã thông tin về việc tuyển sinh lớp 10 năm 2026.

TP.HCM xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2026

Sau sáp nhập, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu các phòng chuyên môn xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2026.

Bài giải 24 mã đề môn toán thi tốt nghiệp THPT 2025

Tuổi Trẻ Online giới thiệu bài giải các mã đề môn toán thi tốt nghiệp THPT 2025. Giáo viên nhận xét đề năm nay vừa sức thí sinh.

Cần Thơ, số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT tăng gần 900 em

Ngày 19-6, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ đã họp báo thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Năm nay là năm khá đặc biệt, công tác chuẩn bị, tập huấn quy chế thi được triển khai sớm.

Đầu tư một vài trường phổ thông nổi trội hơn nhiều trường khác là sai lầm

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng việc tập trung đầu tư một vài trường phổ thông có chất lượng nổi trội hơn mặt bằng chung là sai lầm, bởi giáo dục phổ thông phải hướng tới sự công bằng.