Tag: giáo dục phổ thông

Chuyến xe công nghệ lăn bánh tại Cần Thơ: Học sinh hào hứng hóa thân nhà sáng tạo số

Ngày 7-11, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình Hành trình sân chơi trí tuệ trong thanh thiếu niên nhi đồng năm 2025. Chuyến xe công nghệ mang STEM đến gần hơn với học sinh Cần Thơ.

Hướng nghiệp từ… mẫu giáo

Học sinh Mỹ được hướng nghiệp từ mẫu giáo, được chọn nghề và thực hành như người đi làm, thay vì chỉ học để thi vào đại học.

Thống nhất bộ sách giáo khoa dùng chung, đại biểu 'hiến kế' tránh lãng phí các bộ sách đang có

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Nguyễn Đắc Vinh đề nghị khi thống nhất bộ sách giáo khoa dùng chung thì các bộ sách giáo khoa đang có không nên cấm, mà chuyển thành tài liệu tham khảo.

Đồng Tháp: Không gian mới, động lực mới, nguồn lực mới

Sáng 1-10, Đồng Tháp khai mạc phiên trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phụ trách giáo dục phổ thông

Ngoài lãnh đạo, quản lý chung, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng phụ trách theo dõi các thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phụ trách các lĩnh vực giáo dục phổ thông; phân luồng...

Các nước phổ cập giáo dục phổ thông ra sao?

Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (nghị quyết số 71) đặt ra mục tiêu đến năm 2030 ít nhất 85% người trong độ tuổi hoàn thành cấp trung học phổ thông và tương đương, không có tỉnh, TP đạt dưới 60%.

Đến trường với niềm hạnh phúc

Sáng nay 25-8, học sinh các khối lớp 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM tựu trường, chuẩn bị bước vào năm học mới 2025 - 2026 (các khối 1, 9, 12 đã tựu trường trước đó).

Nghiên cứu cơ chế huy động nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia hoạt động giáo dục

Đây là năm học cả nước triển khai thực hiện nghị quyết về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, và các luật sửa đổi trong lĩnh vực này.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về giữ hay bỏ thi tốt nghiệp THPT

Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho biết có hai loại ý kiến, trong đó có ý kiến đề nghị giữ kỳ thi tốt nghiệp THPT và có ý kiến đề nghị không tổ chức, chỉ xét tốt nghiệp.

Không thể lấy phổ điểm làm căn cứ đánh giá chất lượng giáo dục

Cần nhìn nhận rõ: phổ điểm chỉ là công cụ thống kê mô tả, không phải là thước đo trực tiếp của độ khó hay chất lượng đề thi.