Trung tâm Kiểm soát tiếp cận và Đài Kiểm soát không lưu Đà Nẵng - Ảnh: VATM
Ngày 20-6, lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết việc giảm phân cách tối thiểu (khoảng cách theo phương thẳng đứng giữa các máy bay) thực hiện theo kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt, nhằm tăng năng lực tiếp thu, giảm ách tắc trong vùng trời sân bay Đà Nẵng.
Theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, vùng trời khu vực Đà Nẵng hiện có mật độ hoạt động bay tăng cao, trung bình một ngày có hơn 300 chuyến cất và hạ cánh, ngày cao điểm lên đến hơn 350 chuyến.
Việc giảm phân cách tối thiểu giữa các máy bay trong vùng trời khu vực Đà Nẵng từ 5 hải lý xuống 3 hải lý giúp tăng năng lực thông qua và nâng cao khả năng linh hoạt trong việc tổ chức và phối hợp điều hành bay.
Đồng thời, biện pháp trên cũng làm giảm quãng đường bay trong vùng trời sân bay Đà Nẵng, góp phần làm giảm chậm chuyến, đem lại các lợi ích thiết thực kinh tế và làm giảm lượng khí phát thải của tàu bay.
Trước đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đã thực hiện giảm phân cách tối thiểu giữa các máy bay từ 5 hải lý xuống 3 hải lý tại vùng trời Tân Sơn Nhất.
Đồng thời tiếp tục đầu tư đưa vào sử dụng các hệ thống giám sát tiên tiến, đa dạng với độ chính xác cao như hệ thống ra đa mode-S, hệ thống giám sát tự động phụ thuộc (ADS-B)...
Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng các điều kiện để tiếp tục thực hiện việc giảm phân cách tối thiểu giữa các tàu bay từ 5 hải lý xuống 3 hải lý tại Nội Bài và các khu vực có mật độ bay cao…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận