Kiểm soát viên không lưu làm việc tại đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam
Được sự phê duyệt của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 6-12-2018 Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện giảm giá trị phân cách tối thiểu trong vùng trời tiếp cận Tân Sơn Nhất từ 5 hải lý xuống 3 hải lý (9.260m xuống 5.500m), nhằm tăng năng lực tiếp thu, giảm ách tắc trong vùng trời sân bay Tân Sơn Nhất,
Việc áp dụng tiêu chuẩn mới được Cục Hàng không đánh giá phù hợp với năng lực của hệ thống, là giải pháp quan trọng nhằm tối ưu hóa năng lực thông qua của vùng trời, nâng cao khả năng linh hoạt trong việc tổ chức và phối hợp điều hành bay trong vùng trời sân bay, góp phần làm giảm chậm chuyến, thời gian bay chờ của máy bay.
Đặc biệt là trong các vùng trời có mật độ hoạt động bay cao, giải pháp trên sẽ linh hoạt sử dụng các độ cao bay tối ưu, cũng như giảm quãng đường bay, đem lại các lợi ích thiết thực về khai thác và kinh tế.
Việc áp dụng giá trị phân cách mới cũng đem lại các lợi ích khác về môi trường, làm giảm lượng khí phát thải của tàu bay.
Vùng trời tiếp cận Tân Sơn Nhất hiện nay có mật độ hoạt động bay cao nhất cả nước.
Theo kế hoạch được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt, trong năm 2019 sẽ tiếp tục thực hiện việc điều chỉnh giá trị phân cách tại vùng trời sân bay Nội Bài và Đà Nẵng. Đồng thời, VATM sẽ nghiên cứu, đánh giá khả năng áp dụng giá trị phân cách mới trong vùng trời đường dài trên các đường hàng không trong toàn quốc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận