07/11/2016 18:01 GMT+7

Giải quyết cho học viên cai nghiện về với gia đình

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu đưa hơn 200 học viên có nơi cư trú, có bảo lãnh của gia đình tạm thời cho về nhà. Đối với học viên có sử dụng ma túy nhưng chưa nghiện cũng xem xét cho về.

Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung hỏi thăm học viên tại Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai - Ảnh: THUẬN THẮNG

Chiều 7-11, sau khi nghe tỉnh Đồng Nai báo cáo về tình trạng học viên liên tục bỏ trốn, bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đề nghị Đồng Nai nhanh chóng giải quyết một số vấn đề để ổn định tình hình tại trung tâm.

Cụ thể, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các ngành rà soát đưa hơn 200 học viên có nơi cư trú, có bảo lãnh của gia đình tạm thời cho về nhà. Đối với học viên có sử dụng ma túy nhưng chưa nghiện cũng xem xét cho về.

Ngoài ra, học viên có bản án của tòa đi cai nghiện bắt buộc nhưng có bệnh tật, có bảo lãnh của gia đình được trở về nhà chữa trị cho đảm bảo trong lúc trung tâm chưa thể đáp ứng.

Đánh giá toàn diện về các vụ học viên liên tục bỏ trốn gần đây, Bộ trưởng Dung nhấn mạnh: "Các em nghiện đã là gánh nặng cho gia đình, dòng họ. Nhà nước áp dụng chính sách nhân đạo để chữa bệnh cho các em. Các em là người bệnh nhưng phải chấp hành pháp luật".

Bộ trưởng yêu cầu công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng rà soát các học viên quá khích, xử lý tất cả những trường hợp vi phạm pháp luật hiện hành.

Cùng với việc xử lý để ổn định tình hình, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Đồng Nai trong lúc sửa chữa, cải tại lại trung tâm cần thuê ngay một khu đất, phân loại học viên (cai nghiện bắt buộc, tự nguyện) để đảm bảo điều kiện, an toàn cho học viên.

Về lâu dài, Đồng Nai tính toán xây dựng thêm một cơ sở cai nghiện có quy mô lớn đảm bảo các điều kiện chữa bệnh cho học viên. Song song đó, tăng cường lực lượng chuyên môn, bảo vệ và có những chính sách hợp lý cho cán bộ trung tâm.

Cục phòng chống tệ nạn của bộ cũng phải có trách nhiệm huấn luyện về kinh nghiệm, kĩ năng giao tiếp với học viên cai nghiện...

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên