12/12/2016 22:20 GMT+7

Giải Quả Cầu Vàng 2016: Lại là La La Land với 7 đề cử

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Phim tình cảm lãng mạn thể loại nhạc kịch của hai ngôi sao tài sắc Emma Stone và Ryan Gosling tiếp tục lập thành tích mới với hầu hết đề cử quan trọng ở giải Quả Cầu Vàng năm nay.

La La Land - Ảnh: avatar
La La Land - Ảnh: avatar

Hai phim tâm lý xã hội MoonlightManchester by the Sea “giữ phong độ” khi bám sát theo sau.

Trong không khí tưng bừng của mùa giải phim cuối năm, không thể thiếu cái tên Quả Cầu Vàng - giải của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood lần thứ 74. Các diễn viên điện ảnh như Anna Kendrick, Laura Dern và Don Cheadle đã có mặt để công bố danh sách đề cử.

Điểm sáng trong đề cử lần này ngoài La La Land còn có Nocturnal Animals - phim nghệ thuật của Nhà thiết kế thời trang Tom Ford. Tác phẩm từng giành giải Grand Prix ở Liên hoan phim quốc tế Venice bất ngờ mang về ba đề cử (Đạo diễn, Nam phụ và Kịch bản gốc).

Nocturnal Animals gồm ba nhân vật chính, trong đó tài tử Amy Adams vào vai một nhà buôn tranh gặp rắc rối với chồng cũ và người tình mới. Phim theo phong cách neo-noir với những lát cắt ấn tượng, đậm tính tác giả bất chấp doanh thu lỗ nặng.

Divines - Ảnh: imdb
Divines - Ảnh: imdb

Điểm sáng thứ ba thuộc về hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài với hai phim Pháp được đề cử là ElleDivines tuy nhiên ở Oscar thì chỉ có Elle là đại diện danh chính ngôn thuận. Phim nóng The Handmaiden của Hàn Quốc lại không lọt top 5 dù trước đó được kha khá giải nhỏ ở Mỹ.

Không hổ danh là giải thưởng ưa chuộng những ngôi sao trẻ, lần này Quả Cầu Vàng đề cử giải Nữ chính phim hài nhạc kịch cho Lilly Collins phim Rules Don't Apply và Hailee Steinfeld phim The Edge of Seventeen. Cả hai sẽ cạnh tranh danh hiệu với đàn chị Meryl Streep, Annette Bening…

Cũng ở hạng mục phim hài nhạc kịch, đề cử Nam chính khá thú vị với một số cái tên như Colin Farrell vào vai kẻ cộ độc trong The Lobster hay diễn viên thừa cân Jonah Hill trong War Dogs và đặc biệt là Ryan Reynolds người thủ vai quái nhân trong Deadpool - phim bom tấn ấn tượng hồi đầu năm.

Nocturnal Animals - Ảnh: imdb
Nocturnal Animals - Ảnh: imdb

Mảng diễn viên chính kịch đều không có sự thay đổi hay bất ngờ nào, về phía Nam chính vẫn là cái tên đáng gờm như Casey Affleck và Joel Edgerton, chỉ ngạc nhiên khi Viggo Mortensen đóng phim hài Captain Fantastic nhưng lại lọt vào top 5 này.

Phía Nữ chính, Natalie Portman gần như nắm chắc phần thắng vì các đối thủ của cô đều không quá mạnh: Isabelle Huppert, Jessica Chastain… vấp phải lý do hoặc là phim nước ngoài hoặc là phim quá ít tiếng tăm!

Kết quả sẽ được công bố và trao giải vào 8-1-2017. Trước đó hôm 3-11, diễn viên gạo cội Meryl Streep đã được vinh danh với giải Thành tựu trọn đời Cecil B. DeMille.

Danh sách 74 hạng mục phim điện ảnh đề cử Quả Cầu Vàng 

Anna Kendrick - Ảnh: Getty
Anna Kendrick - Ảnh: Getty

Phim chính kịch hay nhất: Hacksaw Ridge, Hell or High Water, Lion, Manchester by the Sea, Moonlight.

Phim hài nhạc kịch hay nhất: 20th Century Women, Deadpool, Florence Foster Jenkins, La La Land, Sing Street.

Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle (La La Land), Tom Ford (Nocturnal Animals), Mel Gibson (Hacksaw Ridge), Barry Jenkins (Moonlight), Kenneth Lonergan (Manchester by the Sea).

Nữ diễn viên chính kịch xuất sắc nhất: Amy Adams (Arrival), Jessica Chastain (Miss Sloane), Isabelle Huppert (Elle), Ruth Negga (Loving), Natalie Portman (Jackie).

Nam diễn viên chính kịch xuất sắc nhất: Casey Affleck (Manchester by the Sea), Joel Edgerton (Loving), Andrew Garfield (Hacksaw Ridge), Viggo Mortensen (Captain Fantastic), Denzel Washington (Fences).

Nữ diễn viên hài nhạc kịch xuất sắc nhất: Annette Bening (20th Century Women), Lily Collins (Rules Don't Apply), Hailee Steinfeld (The Edge of Seventeen), Emma Stone (La La Land), Meryl Streep (Florence Foster Jenkins).

Nam diễn viên hài nhạc kịch xuất sắc nhất: Colin Farrell (The Lobster), Ryan Gosling (Moonlight), Hugh Grant (Florence Foster Jenkins), Jonah Hill (War Dogs), Ryan Reynolds (Deadpool).

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Viola Davis (Fences), Naomie Harris (Moonlight), Nicole Kidman (Lion), Octavia Spencer (Hidden Figures), Michelle Williams (Manchester by the Sea).

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mahershala Ali (Moonlight), Jeff Bridges (Hell or High Water), Simon Helberg (Florence Foster Jenkins), Dev Patel (Lion), Aaron Taylor Johnson (Nocturnal Animals).

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Divines, Elle, Neruda, The Salesman, Toni Erdmann.

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên