25/04/2025 08:00 GMT+7

Giải pháp bảo vệ, tích luỹ cho người trẻ

Việc chủ động quản lý tài chính cá nhân là xu hướng tất yếu để an tâm trước rủi ro trong cuộc sống. Nhiều người trẻ có nhu cầu tìm kiếm những giải pháp tài chính đơn giản, hiệu quả.

người trẻ - Ảnh 1.

Nhiều người trẻ quan tâm đến các giải pháp tài chính

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, nhiều người trẻ, nổi bật nhóm từ 25 đến 35 tuổi, ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc chuẩn bị tài chính để đối mặt với rủi ro không lường trước và xây dựng tương lai vững chắc. 

Thực tế này không chỉ giới hạn ở một nhóm đối tượng hay một quốc gia nhất định.

Gia tăng nhu cầu về bảo hiểm đơn giản, phù hợp tài chính

Theo nghiên cứu từ hãng Northwestern Mutual tại Mỹ, gần 50% triệu phú được hỏi vẫn lo lắng rằng kế hoạch tài chính của họ chưa đủ vững chắc, trong khi hơn 1/3 tỏ ra e ngại khoản tiết kiệm hiện tại có thể không đủ đảm bảo cuộc sống trong dài hạn (2023). Có thể thấy, dù ở bất kỳ mức thu nhập nào, áp lực tài chính vẫn là mối quan tâm chung, đặc biệt trong bối cảnh chi phí sinh hoạt leo thang và tình hình kinh tế khó lường.

Tại Việt Nam, người trẻ cũng đang đối mặt với những trăn trở tương tự. Không chỉ quan tâm đến việc đảm bảo tài chính trước những rủi ro bất ngờ, mà còn tìm kiếm các giải pháp giúp tích lũy hiệu quả để đạt được các mục tiêu lớn như: mua căn nhà đầu tiên, lập gia đình, nuôi dạy con cái, đầu tư hay chuẩn bị cho tuổi già.

Việc lập kế hoạch tài chính không còn là lựa chọn mà trở thành một bước đi cần thiết để hướng tới sự ổn định và an tâm lâu dài. Trong đó bảo hiểm là mảnh ghép quan trọng.

Chị Minh Anh (25 tuổi, Hà Nội) cho biết từng nghĩ rằng bảo hiểm chỉ dành cho người có gia đình hoặc người lớn tuổi. Nhưng sau một thời gian đi làm, nhận ra sản phẩm này không chỉ là “lá chắn” tài chính mà còn là giải pháp quản lý tiền bạc thông minh. “Giúp tôi yên tâm hơn trước những biến cố khó lường và thậm chí còn có thể tích lũy cho những kế hoạch lớn, như chuyến du lịch châu Âu tôi luôn mơ ước”, chị nói.

Thực tế, nhiều người trẻ cũng đang có xu hướng chọn những sản phẩm bảo hiểm đơn giản, minh bạch và có mức phí hợp lý để phù hợp với khả năng tài chính ở giai đoạn đầu sự nghiệp.

Giải pháp tài chính phù hợp người trẻ

người trẻ - Ảnh 2.

Sản phẩm bảo hiểm hướng tới khách hàng trẻ

Nắm bắt nhu cầu thực tế này, nhiều công ty bảo hiểm cũng nhập cuộc. Mới đây Dai-ichi Life Việt Nam vừa chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp “An Lộc Tích Lũy Thịnh Vượng”.

Phía hãng bảo hiểm cho biết, đây là một trong những giải pháp tài chính hiệu quả dành cho những người trẻ lần đầu tiếp cận bảo hiểm, với mục tiêu mang lại sự bảo vệ tài chính dài hạn cùng yếu tố tích lũy.

Cụ thể, nếu người tham gia không may gặp rủi ro thương tật toàn bộ và vĩnh viễn trước tuổi 71 hoặc tử vong trong thời gian bảo hiểm, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ chi trả khoản tiền lớn hơn giữa 100% số tiền bảo hiểm hoặc tổng phí bảo hiểm đã đóng. Quyền lợi này giúp khách hàng và gia đình có nguồn tài chính kịp thời để ổn định cuộc sống sau biến cố.

Linh hoạt

Điểm nổi bật là quyền lợi đáo hạn, với tỉ lệ hoàn phí lên đến 115% khi không xảy ra sự kiện bảo hiểm trong suốt thời hạn hợp đồng. Giúp khách hàng an tâm trước rủi ro, xây dựng thói quen kỷ luật tài chính để đạt được mục tiêu tích lũy lâu dài, có kế hoạch vững chắc cho tương lai.

Sản phẩm này được thiết kế dành cho khách hàng từ 30 ngày tuổi đến 60 tuổi, thời hạn hợp đồng linh hoạt 10, 15, 20 hoặc 25 năm. Tùy độ tuổi tham gia, khách hàng có thể được bảo vệ tối đa đến 75 tuổi.

Song song đó, sản phẩm cũng kết hợp linh hoạt với nhiều sản phẩm bảo hiểm khác bán kèm của Dai-ichi Life Việt Nam như: chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ viện phí hoặc bệnh hiểm nghèo… Cho phép mở rộng phạm vi bảo vệ tài chính tùy theo nhu cầu thực tế. Phù hợp với nhiều đối tượng, từ những người trẻ lần đầu tham gia bảo hiểm đến các gia đình đang tìm kiếm giải pháp bảo vệ toàn diện và hiệu quả.

Bên cạnh kênh đại lý truyền thống, "An Lộc Tích Lũy Thịnh Vượng" được phân phối rộng rãi thông qua các thương hiệu tài chính uy tín trên toàn quốc như Sacombank, LPBank, ABBank, SHB, Bac A Bank và VNPost. Mạng lưới phân phối đa dạng, hệ thống điểm giao dịch rộng khắp sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Việc chọn sản phẩm bảo hiểm kết hợp giữa tích lũy và bảo vệ là sự chuẩn bị cần thiết để khách hàng tự tin chinh phục những mục tiêu quan trọng trong tương lai, hướng tới an tâm và ổn định tài chính dài lâu.

Bảo hiểm là sản phẩm tài chính hữu ích và mang tính dài hạn. Khách hàng nên tìm hiểu kĩ về các quyền lợi và nghĩa vụ trước khi tham gia, trên cơ sở tự nguyện. Quá trình tư vấn cần được triển khai một cách minh bạch, nhằm đảm bảo hiệu quả và phát huy tốt vai trò nhân văn của sản phẩm.

Giải pháp bảo vệ, tích lũy cho người trẻ  - Ảnh 3.Dai-ichi Life Việt Nam chi trả hơn 24.300 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho trên 2 triệu trường hợp

Dai-ichi Life Việt Nam nỗ lực mang đến 4 giá trị bền vững: bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất - tinh thần và kết nối yêu thương.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên