23/11/2013 14:28 GMT+7

Giải cứu cháu bé bị cha ruột cướp

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Khoảng 18g ngày 22-11, một người đàn ông xông vào Bệnh viện Nhi trung ương, quận Đống Đa, Hà Nội, dùng dao đe dọa mẹ một bé trai rồi cướp cháu bé này chạy ra ngoài đường.

Bé trai được xác định là Nguyễn Huy Hoàng, sinh ngày 17-10-2013. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an Hà Nội đã tổ chức truy đuổi theo hướng người này bỏ chạy. Địa điểm người đàn ông ẩn náu được xác định tại ngõ 260 Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội, trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác giải cứu cháu bé với yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Tại hiện trường, người đàn ông này cầm dao uy hiếp chủ nhà là bà Nguyễn Thị Bích, sau đó chui vào nhà vệ sinh đóng chặt cửa và dọa giết bất kỳ ai xông vào.

Do tình hình căng thẳng, giám đốc Công an Hà Nội đã yêu cầu bố trí xe cấp cứu, cán bộ y tế tại hiện trường để đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Đến khoảng 19g15, sau khi tổ chức động viên, thuyết phục người này không có hiệu quả, các trinh sát hình sự đã phải tiến hành biện pháp giải cứu.

Theo đó, một mũi cán bộ vẫn tiếp tục thuyết phục, một mũi khác lợi dụng đối tượng sơ hở, áp sát vào khu vực ẩn náu, nhanh chóng khống chế người đàn ông này, giải cứu an toàn cho cháu nhỏ.

Sau khi bắt giữ người này, cơ quan công an xác định đối tượng là Nguyễn Huy Hiện (32 tuổi, trú xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội), là cha của bé trai Nguyễn Huy Hoàng.

Cháu Hoàng nhập viện để điều trị bệnh tim, rối ruột được gần 1 tuần và hằng ngày Hiện vẫn vào bệnh viện chăm nom con và vợ.

Chiều 22-11, Hiện đã cướp con trên tay vợ là Phạm Thị Mừng (24 tuổi) rồi bỏ chạy trong cơn hoảng loạn. Nhiều khả năng Nguyễn Huy Hiện bị “ngáo đá” nên đã dẫn đến vụ việc trên.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên