29/10/2016 17:42 GMT+7

Giả thanh tra giáo dục lừa chạy trường, chạy việc hàng tỉ đồng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 29-10, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ Công an huyện Ứng Hoà.

Đối tượng Nhâm Văn Thành tại cơ quan công an
Đối tượng Nhâm Văn Thành tại cơ quan công an

Theo đó, Công an huyện Ứng Hoà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nhâm Văn Thành (36 tuổi, quê quán tại huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thành là nhân viên bảo vệ của một công ty có trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tuy nhiên từ lâu nay Thành thường nói với bạn bè rằng mình làm thanh tra ở Bộ giáo dục và đào tạo.

Khi tạo được lòng tin của nhiều người, Thành tung tin có thể chạy trường và chạy việc tại một số trường học.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Cơ quan Công an xác định từ tháng 7-2014 đến cuối tháng 9-2016 có nhiều người đã nhẹ dạ mang tiền cho Thành nhờ chạy việc.

Theo đơn trình báo của người dân gửi đến cơ quan Công an như gia đình ông Lê Văn N. cho biết đã đưa cho Thành 65 triệu đồng để xin cho con ông vào Học viện Cảnh sát nhân dân; gia đình ông Đào Trung S. đưa cho Thành 400 triệu đồng và 900 USD để xin cho người thân vào Trường Công an và đi du lịch nước ngoài, một gia đình ở huyện Sóc Sơn bị lừa 300 triệu đồng để xin cho người thân vào làm giáo viên trường tiểu học…

Đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã xác định Thành lừa đảo chạy trường, chạy việc cho 12 bị hại với tổng số tiền chiếm đoạt là 2,2 tỉ đồng, 900 USD.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên