18/08/2015 12:31 GMT+7

Giả danh cán bộ kiểm toán để lừa đảo "chạy việc"

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chỉ là người bán bánh mì nhưng Trần Thị Kim Châu lại “nổ” với người khác mình là cán bộ kiểm toán nhà nước, có khả năng xin việc, chạy giấy tờ thủ tục nhanh chóng với giá rẻ.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố Châu vào sáng 18-8.Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố Châu sáng 18-8 - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sáng 18-8, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Trần Thị Kim Châu (38 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 9-2011, Châu gặp bà Hồ Thị Thanh Mến và giới thiệu mình làm tại cơ quan kiểm toán nhà nước, có khả năng xin việc làm, làm hộ khẩu, visa…Từ đó, Châu đề nghị bà Mến biết ai có nhu cầu thì giới thiệu để hưởng hoa hồng.

Do tin tưởng Châu nên bà Mến đã nhận 18 bộ hồ sơ với tổng số tiền hơn 440,5 triệu đồng để đưa cho Châu lo công việc.

Ngoài ra, bà Mến còn đưa cho Châu 130 triệu đồng góp vốn làm dịch vụ visa, hộ khẩu. Tổng số tiền bà Mến đưa cho Châu là 570 triệu đồng.

Với thủ đoạn “nổ” tương tự, bà Châu cũng lừa bà Trần Thị Thanh Ly. Gặp bà Ly, Châu nói mình đang làm việc tại Phòng tài chính quận Sơn Trà (Đà Nẵng), quen biết nhiều nên có khả năng xin việc, làm sổ đỏ, xuất khẩu lao động.

Vì tin Châu, bà Ly đã nhận hồ sơ và tiền của nhiều người khác để trao cho Châu rồi bị Châu chiếm đoạt.

Tổng cộng Châu đã lừa 25 người và chiếm đoạt số tiền 574 triệu đồng. Trong đó, bà Hồ Thị Thanh Mến đã phải bán căn nhà của mình để trả nợ cho các bị hại khác.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên