05/01/2016 15:53 GMT+7

​Liên tục giả danh cán bộ Đà Nẵng để lừa đảo

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Công an TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua trên địa bàn TP xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ kiểm tra của Công an TP và Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Đà Nẵng để lừa đảo.

Hình thức lừa đảo của các đối tượng này là gọi điện thoại đến các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, công ty… trên địa bàn để thông báo thời gian kiểm tra công tác PCCC hoặc thông báo thời gian tập huấn nghiệp vụ. Đồng thời yêu cầu các cơ sở phải cử người tiếp đoàn kiểm tra và gửi tiền tập huấn nghiệp vụ vào tài khoản ngân hàng.

Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng yêu cầu các tổ chức, công dân khi phát hiện các đối tượng có hành vi tương tự như trên thì nhanh chóng điện thoại đến đường dây nóng 05113.879.116 để làm rõ và kịp thời phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng cho biết, có một số cá nhân giả danh nhân viên sở này thông báo, điện thoại trực tiếp đến các đơn vị, cá nhân trên địa bàn TP để thông báo chiêu sinh các khóa đào tạo liên quan đến việc cấp chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng, chứng chỉ thẩm định giá… và hướng dẫn thủ tục cấp các loại giấy chứng nhận liên quan.

Sở Xây dựng khẳng định hiện sở không có chủ trương mở các lớp đào tạo nêu trên và cũng không thu bất kỳ khoản lệ phí nào (ngoài sổ sách) khi cấp các loại giấy chứng nhận.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên