29/12/2014 11:21 GMT+7

​Ghi lộn “n” thành “c”, chưa được nhận tiền

MINH PHƯỢNG ghi
MINH PHƯỢNG ghi

TT - * Người nhà gửi tiền cho tôi từ Bưu điện Ninh Phước (Phan Rang) vào Bưu điện Ngã Tư Ga (Q.12, TP.HCM).

Trên biên nhận có ghi đầy đủ thông tin người nhận: số CMND, số điện thoại... Tôi đã mang CMND, số điện thoại ra so sánh và trùng khớp với thông tin ấy. Tuy nhiên, người nhà của tôi đã ghi sai từ “phường Thạnh Lộc” sang “phường Thạch Lộc”.

Cả quận 12 không có phường nào có tên na ná Thạnh Lộc thì chắc chắn đấy chỉ là nhầm lẫn nhỏ. Vậy mà nhân viên bưu điện không cho tôi lãnh tiền và yêu cầu người nhà phải điều chỉnh. Số tiền chỉ có 3 triệu đồng, chuyển đi chuyển về thêm tốn kém tiền phí.

Trong khi đó, chúng tôi đều đi làm cả ngày bận rộn. Vậy tại sao nhân viên bưu điện không linh động giải quyết cho chúng tôi đỡ vất vả?

NGUYỄN THANH BÌNH (P.Thạnh Lộc, Q.12)

- Bà Phạm Thị Minh Tâm - trưởng Bưu cục Ngã Tư Ga (Q.12) - cho biết: “Đây là nguyên tắc, bất cứ một sai sót nào ở thông tin người nhận trên bưu gửi chúng tôi đều phải điều chỉnh.

Đặc biệt, đối với hàng gửi là tiền thì càng cần chính xác cao. Chỉ những trường hợp chúng tôi biết chính xác lên đến 99% mới giải quyết linh động.

Trong trường hợp của bạn Nguyễn Thanh Bình, chúng tôi vẫn giữ tiền tại bưu điện và không chuyển hoàn ngay về người gửi để tránh tốn kém cước gửi.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với bưu điện ngoài Ninh Thuận. Bây giờ người nhà bạn Bình chỉ cần ra bưu điện ở Ninh Thuận điều chỉnh thông tin”.

MINH PHƯỢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên