29/07/2015 16:12 GMT+7

​Gấu trúc già nhất thế giới mừng sinh nhật thứ 37

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Năm nay 37 tuổi, gấu trúc Jia Jia có tuổi thọ cao hơn tuổi thọ trung bình của đồng loại 12 năm và tương đương tuổi 110 ở con người.

Gấu trúc Jia Jia trong ngày sinh nhật thứ 37 - Ảnh: AP

Theo IBT, sinh nhật thứ 37 của Jia Jia được tổ chức hôm qua 28-7 tại Vườn thú "Đại Dương" ở Hong Kong, và nó đã được Sách kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là gấu trúc sống lâu nhất thế giới hiện nay. 

Trước đó, "danh hiệu" này thuộc về Du Du, một chú gấu trúc được giải cứu và đưa vào khu nuôi nhốt giống Jia Jia. Nó qua đời năm 1999, trước sinh nhật thứ 37.

Jia Jia sinh năm 1978 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. People's Daily Online cho biết nó mang thai 5 lần và sinh 6 con. Phía vườn thú nói mặc dù bị cao huyết áp và đau khớp, sức khỏe nó được coi là khá tốt so với tuổi. 

"Gấu trúc thường có tuổi thọ khoảng 20. Jia Jia 37 tuổi, rõ ràng là vượt trội so với ngưỡng đó và rất hiếm", Paolo Martelli - một quan chức vườn thú "Đại Dương" nói.

Ông cũng cho biết độ tuổi 37 ở gấu trúc tương đương với 110 tuổi ở con người.

Jia Jia bên chiếc "bánh sinh nhật" làm từ nước đá, xi rô và táo - Ảnh: CNN
Độ tuổi 37 của nó tương đương tuổi 110 ở con người - Ảnh: CNN
Đại diện tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao giấy chứng nhận "gấu trúc sống thọ nhất" cho đại diện vườn thú đang nuôi Jia Jia - Ảnh: CNN

Gấu trúc hiện là một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng. Số liệu thống kê mới nhất cho biết thế giới hiện có khoảng 1.864 con gấu trúc. Giới chuyên gia lo ngại tác động của con người và biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến loài sinh vật quý hiếm này.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên