29/07/2013 12:53 GMT+7

Phát sóng trực tiếp về gấu trúc trên Internet

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Bắt đầu từ tháng 8 tới, người dùng Internet trên thế giới có thể theo dõi chương trình phát sóng 24/24 giờ về đời sống loài gấu trúc - loài động vật biểu tượng của Trung Quốc và đang có nguy cơ tuyệt chủng.

7pmzLinB.jpgPhóng to
Hai chú gấu trúc tại cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên - Ảnh: CNN
Video clip gấu trúc con dễ thương ở Trung Quốc - Nguồn: CNN/CCTV

Theo CNN ngày 29-7, 28 camera độ nét cao đã được lắp đặt tại cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên (tây nam Trung Quốc) để ghi lại các hoạt động hằng ngày của hơn 80 con gấu trúc sống tại đây.

Những người mở trang www.ipanda.com có thể chọn sáu chuyên mục, từ "vườn gấu trúc lớn", "vườn trẻ" đến "vườn gấu trúc mẹ và con…" để xem và có thể theo dõi gấu trúc 24/24 giờ tùy sở thích.

Theo Tân Hoa xã, trang www.ipanda.com đã bắt đầu đăng tải thử nghiệm các video từ 24-6 và thu hút khoảng 15.000 người dùng truy cập và bình luận, trong đó nhiều người bày tỏ mong muốn được tận mất nhìn thấy gấu trúc sau khi xem các clip trên trang.

Có nguồn gốc từ Trung Quốc, gấu trúc được xem là “động vật quý quốc gia” và được Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng do chỉ còn khoảng 1.600 con sống trong tự nhiên (số liệu năm 2004).

Năm 1987, cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô (phi lợi nhuận) được thành lập và hiện đang nuôi khoảng 83 con gấu trúc.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên