13/08/2014 10:33 GMT+7

Kỳ diệu gấu trúc sinh ba sống sót lần đầu tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 12-8, Công viên động vật hoang dã Chimelong ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc thông báo trường hợp gấu trúc sinh ba và sống sót đầu tiên trên thế giới.

Ba chú gấu trúc mới ra đời -Ảnh: AFP

Theo THX, Công viên Chimelong cho biết gấu trúc mẹ Juxiao đã sinh ba con và cả ba đều mạnh khỏe. Đây là những chú gấu trúc sinh ba sống sót đầu tiên trên thế giới. Công viên Chimelong mô tả đây là một “phép màu”.

“Ba con gấu trúc sơ sinh này là kỳ quan mới của thế giới” - một quan chức Công viên Chimelong khẳng định. Ba con gấu trúc nặng từ 83 đến 124 gram. Chưa thể xác định giới tính của chúng cho đến khi chúng lớn hơn. 

Các nhà khoa học cho biết gấu trúc không mấy hứng thú với việc giao phối và rất kén chọn bạn tình. Gấu trúc cũng chỉ có vài ngày trong năm để giao phối và thụ thai. Đến nay chỉ còn khoảng 1.600 con gấu trúc sống ở thiên nhiên hoang dã.

Ba chú gấu trúc sơ sinh ở Công viên Chimelong cũng chưa hoàn toàn an toàn. Theo ước tính của giới khoa học, 26% gấu trúc đực và 20% gấu trúc cái chết trong năm đầu tiên sau khi ra đời.

Lần đầu tiên gấu trúc sinh ba là hồi năm 1999 ở Thành Đô. Tuy nhiên gấu trúc sơ sinh nhỏ nhất qua đời ba ngày sau đó.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên