08/11/2013 23:07 GMT+7

Gặp gỡ mùa thu và những bộ phim của tương lai

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Chiều 8-11 tại Đà Nẵng đã diễn ra đồng thời lễ thuyết trình các dự án làm phim của các nhà làm phim trẻ, diễn đàn Các bước để tìm tài chính cho một dự án phim độc lập, Những thách thức trong môi trường làm phim tại VN hiện nay từ góc nhìn của các đạo diễn phim.

MSUwxiSz.jpgPhóng to
Lớp học cho các nhà làm phim trẻ được tổ chức tại Hội An - Ảnh: C.K
0OBfmXKQ.jpgPhóng to
Nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc và đạo diễn Trần Anh Hùng đang chấm giải bộ phim của tương lai - Ảnh: C.K

Các nhà làm phim trẻ gồm Đỗ Như Trang với Cậu bé trong tủ lạnh, Lê Bình Giang với KFC 2, Đỗ Văn Hoàng với Tôi muốn reo lên, Trần Dũng Thanh Huy với Quay Quay, NguyễnTrọng Khôi với Anh muốn tôi bắt đầu từ đâu? Đỗ Quốc Trung với Đóng vào mở ra đã có bốn ngày được đạo diễn Trần Anh Hùng trực tiếp giảng dạy.

Đây là khoá học trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ mùa thu do đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc cùng DNY Productions kết hợp với Cinemaland tại Đà Nẵng tổ chức.

Trong buổi thuyết trình dự án đã được đạo diễn Trần Anh Hùng góp ý, giúp sửa chữa, mỗi học viên đã có 15 phút để trình bày dự án bao gồm nội dung, kế hoạch quay và cả bản mô tả về tài chính… trước ban giám khảo do đạo diễn Trần Anh Hùng làm chủ tịch cùng các thành viên là đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc và nhà báo Thu Uyên.

Ngoài ra các khách mời đặc biệt gồm các đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Victor Vũ, Nguyễn Vinh Sơn, Síu Phạm, Bùi Thạc Chuyên, Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Khắc Huy và các nghệ sĩ như Kathy Uyên, Vân Trang, Trần Bảo Sơn, Nhan Phúc Vinh, Trương Thế Vinh… cũng chấm các dự án theo quan điểm riêng của họ.

Giải thưởng cho Bộ phim của tương lai cuối cùng được trao cho KFC2 của Lê Bình Giang, Đóng vào mở ra của Đỗ Quốc Trung và Tôi muốn reo lên của Đỗ Văn Hoàng. Mỗi dự án sẽ nhận được tài trợ là một gói hậu kỳ trị giá 60 triệu đồng do công ty hậu kỳ Pixel Garden (vừa làm hậu kỳ cho Âm mưu giày gót nhọn).

Hai gói tài trợ khác trị giá 30 triệu đồng đến từ HK Films đã được dành cho Trần Dũng Thanh Huy với dự án Quay Quay và Nguyễn Trọng Khôi với Anh muốn tôi bắt đầu từ đâu?

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng đem đến một phần thưởng từ TPD (Trung tâm hỗ trợ tài năng điện ảnh trẻ) một gói thiết bị gồm máy quay Red One và thiết bị thu thanh cho dự án Tôi muốn reo lên của Đỗ Văn Hoàng.

Đêm trao giải ấm cúng với tiếng hát mộc mạc của Lê Cát Trọng Lý, những phát biểu chân thành của học viên, của các nghệ sĩ càng khiến không khí gần gũi, chân thành và ấm cúng hơn.

Các diễn viên Kathy Uyên, Vân Trang, Nhan Phúc Vinh, Trương Thế Vinh đã bày tỏ sự thú vị trước các dự án và cho biết họ sẵn lòng dành thời gian tham gia vào các dự án làm phim của các bạn trẻ.

Riêng diễn viên Trần Bảo Sơn đã ngay lập tức bày tỏ sự ủng hộ đối với các bạn trẻ tổ chức Gặp gỡ mùa thu bằng cách tặng 1.000 USD và nói "vì chỉ mang theo có vậy", nhưng anh sẽ hết lòng ủng hộ chương trình sẽ trở thành thường niên này.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên